Hướng dẫn chặn đào trộm tiền ảo trên các website

Hướng dẫn chặn đào trộm tiền ảo trên các website

Theo như cảnh báo của các chuyên gia thì gần đây khá nhiều trang web sử dụng thiết bị của người truy cập làm công cụ đào tiền ảo mà không hỏi ý kiến. Để ngăn chặn điều này, lời khuyên là chúng ta nên dùng các phần mềm mở rộng có tính năng chặn quảng cáo cho trình duyệt ví dụ như dòng Adblock.

Mặc dù vậy trình duyệt Opera đã bổ sung chức năng chặn trang web đào tiền ảo trên phiên bản dành cho PC và sau đó triển khai cho cả các thiết bị di động đang sử dụng hệ điều hành Android và iOS. Việc này giúp cho người dùng thêm tiện ích để phòng chống các kiểu kiếm tiền ảo như nêu trên.

Bạn có thể chưa biết, nhưng các kịch bản khai thác hay các thuật toán mã hoá để đào tiền ảo có thể làm tăng mức sử dụng CPU lên đến 100%, gây ra hiện tượng chai pin và nóng lên cho thiết bị.

Hướng dẫn chặn đào trộm tiền ảo trên các website

Tính năng ngăn chặn các trang web đào tiền ảo được kích hoạt mặc định khi bật trình chặn quảng cáo trên trình duyệt Opera Mini và Opera. Vì thế bạn có thể bật trình chặn quảng cáo bằng cách truy cập vào Settings và tích chọn Block ads (Chặn quảng cáo), sau đó công cụ này sẽ tự động phát hiện và ngừng các đoạn mã đào tiền ảo trong các trang web.

Hướng dẫn chặn đào trộm tiền ảo trên các website

Vì thế bạn có thể bật trình chặn quảng cáo bằng cách truy cập vào Settings và tích chọn Block ads (Chặn quảng cáo), sau đó công cụ này sẽ tự động phát hiện và ngừng các đoạn mã đào tiền ảo trong các trang web.

​Trước đó vì không có bằng chứng trực quan để người dùng biết mình đang trở thành công cụ đào tiền ảo, Opera đã tạo ra một trang web giúp họ kiểm tra. Hãy truy cập cryptojackingtest.com từ bất kỳ trình duyệt nào trên thiết bị di động hoặc PC của bạn và kiểm tra xem thiết bị của bạn có đang được sử dụng để đào tiền ảo hay không. 
Hướng dẫn chặn đào trộm tiền ảo trên các website

Hãy truy cập cryptojackingtest.com từ bất kỳ trình duyệt nào trên thiết bị di động hoặc PC của bạn và kiểm tra xem thiết bị của bạn có đang được sử dụng để đào tiền ảo hay không. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận