Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Lộ trình chuyển đổi đầu số di động từ 11 số sang 10 số

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, quá trình chuyển đổi số thuê bao di động từ 11 sang 10 số sẽ được bắt đầu từ ngày 15/9/2018 và kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Các nhà mạng cũng cho biết vẫn sẽ duy trì thông báo đổi đầu số đến hết ngày 30/6/2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

Các thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Lộ trình chuyển đổi các đầu số của nhà mạng tại Việt Nam
Lộ trình chuyển đổi các đầu số của nhà mạng tại Việt Nam

Hướng dẫn chuyển đổi và cập nhật đầu số di động trên danh bạ smartphone

Cùng với việc chuyển đổi đầu số di động của các nhà mạng đòi hỏi người dùng di động phải thay đổi lại những số điện thoại di động 11 số đã lưu trên danh bạ của mình để có thể giữ liên lạc với các số này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp để cập nhật nhanh đầu số di động mới trên danh bạ của mình, thay vì phải sửa từng số cũng như phải ghi nhớ mã vùng cố định mới, thì ứng dụng miễn phí với tên gọi “Chuyển đổi đầu số - Đầu số mới” là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Chuyển đổi đầu số - Đầu số mới là ứng dụng miễn phí được xây dựng bởi một công ty có trụ sở tại Tp.HCM nhằm giúp người dùng Việt Nam tự động cập nhật lại đầu số mới của các thuê bao di động 11 số để chuyển sang 10 số trong đợt chuyển đổi này.

Download ứng dụng dành cho Android miễn phí tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây(tương thích iOS 10.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, nhấn nút “Quét danh bạ” từ giao diện chính để ứng dụng tìm những số điện thoại có trong danh bạn cần chuyển đổi đầu số.

Lưu ý: để sử dụng chức năng này, người dùng cần cấp quyền để ứng dụng có thể truy cập vào danh bạ trên smartphone để quét. Bạn nhấn nút “Cho phép” ở hộp thoại xin cấp quyền truy cập danh bạn hiện ra.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Sau khi quét, danh sách những số điện thoại 11 số có trong danh bạ sẽ được liệt kê đầy đủ. Bạn có thể nhấn vào nút tam giác ở góc trên bên phải để chọn các đầu số của nhà mạng cụ thể, chẳng hạn các số của Viettel, MobiFone hay VinaPhone... Tại đây bạn cũng có nhấn vào “đến ngày chuyển” để lọc ra danh sách những số điện thoại đã đến thời hạn chuyển đổi từ 11 số sang 10 số (do một số nhà mạng hiện vẫn chưa chuyển đổi đầu số mà sẽ tiếp tục thực hiện điều này trong thời gian tới).

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Bạn nên đánh dấu chọn “Đến ngày chuyển” để lọc ra những số điện thoại 11 số đã đến ngày chuyển sang 10 số và chuyển trước những số này trong danh bạ. Với các số còn lại, bạn hãy chờ đến thời điểm các số này được chuyển về 10 số để tiếp tục sử dụng ứng dụng cập nhật lại danh bạ.

Tiếp theo, nhấn vào nút “Chuyển qua 10 số” ở bên dưới, rồi nhấn “OK” ở hộp thoại xác nhận hiện ra để quá trình chuyển đổi đầu số trên danh bạn được thực hiện.

Hướng dẫn chuyển đổi số di động từ 11 sang 10 số trên danh bạ smartphone

Như vậy bạn đã hoàn tất việc chuyển đổi và cập nhật lại số điện thoại có trong danh bạ smartphone của mình.

Nhìn chung, “Chuyển đổi đầu số - đầu số mới” là một ứng dụng rất hữu ích trong bối cảnh đầu số di động đang được chuyển đổi như hiện nay, để giúp người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để cập nhật lại danh bạ điện thoại của mình, nhất là với những người lưu nhiều số điện thoại trên smartphone.

Ứng dụng chuyển đổi danh bạ từ 11 số sang 10 số

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận