Hướng dẫn đăng ký nhập học online cho sinh viên Bách khoa mới trúng tuyển

Hướng dẫn đăng ký nhập học online cho sinh viên Bách khoa mới trúng tuyển

Khoảng thời gian tuần đầu tiên của tháng 8 là lúc các thí sinh trúng tuyển Đại học trong đó có lứa sinh viên K62 Đại học Bách khoa Hà Nội làm thủ tục xac nhận nhập học và chuẩn bị hồ sơ nhập học. Khi đó chắc hẳn bất kỳ tân sinh viên nào cũng có ít nhiều bỡ ngỡ.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có thông báo tới các thí sinh và phụ huynh thí sinh mới trúng tuyển trong đợt xét tuyển vừa qua về cách làm các thủ tục xac nhận nhập học và nhập học theo kế hoạch cụ thể, trong đó bao gồm việc đăng ký hồ sơ nhập học online.

Theo đó, trước hết thí sinh cần đến xác nhận nhập học trong thời gian quy định từ ngày 1/8 đến trước 17h ngày 7/8/2017 (trường làm việc cả ngày Thứ Bảy và Chủ nhật). Khi đi thí sinh cần mang Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 (bản gốc) để nộp và nhận Giấy báo trúng tuyển của trường.

Địa điểm nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 là ở Phòng Đào tạo Đại học, nhà C1 phòng 202 trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong khi đó các thí sinh ở xa có thể nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia 2017 bản chính theo đường bưu điện (hình thức chuyển phát đảm bảo), ghi rõ số điện thoại liên hệ trên bì thư và gửi về địa chỉ: Phòng Đào tạo Đại học - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Thời gian nộp sẽ tính theo dấu bưu điện.

Khi đó thí sinh gửi kèm theo một phong bì cỡ A5, có dán tem sẵn và có ghi tên và địa chỉ người nhận để nhà trường gửi Giấy báo trúng tuyển về theo tên và địa chỉ này.

Như vậy sau khi xac nhận nhập học và có Giấy báo trúng tuyển, thí sinh sẽ làm các thủ tục tiếp theo, cụ thể là đăng ký hồ sơ nhập học online và chuẩn bị các giấy tờ liên quan theo hướng dẫn có trên Giấy báo trúng tuyển.

Hướng dẫn đăng ký nhập học online Bách khoa Hà Nội

z1-huong-dan-nop-ho-so-nhap-hoc-dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-2017-online-huong-dan-dang-ky-nhap-hoc-online-huong-dan-dang-ky-nhap-hoc-truc-tuyen-bach-khoa-ha-noi.jpg

Sau khi xác nhận nhập học và có Giấy báo trúng tuyển, tân sinh viên K62 Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ làm thủ tục tiếp theo là đăng ký nhập học online và chuẩn bị các giấy tờ liên quan. Ảnh minh họa, nguồn trên hust.edu.vn.

Bước 1: Trong thời gian đăng ký từ ngày 5/8/2017 đến hết ngày 11/8/2017, chúng ta truy cập trang ts.hust.edu.vn, bấm vào mục Đăng Ký Thông Tin Nhập Học. Thí sinh cần đăng nhập với Username là mã số sinh viên được trường Đại học Bách khoa cấp (Ví dụ: 20171234), và Password là số chứng minh thư hoặc số thẻ căn cước công dân đã được đăng ký trên hệ thống thi THPT quốc gia 2017.

Bước 2: Thực hiện khai báo lý lịch sinh viên.

Bước 3: Đăng ký phần ngành (chỉ áp dụng với thí sinh trúng tuyển vào nhóm ngành có nhiều ngành là KT11, KT12, KT21, KT22, KT23, KT24, KT31, KT41, KT5, KQ1, KQ3, TT22).

Lưu ý bước này không áp dụng đối với thí sinh được tuyển thẳng đã có ngành trúng tuyển.

Bước 4: Đăng ký để được xét nhận học bổng (tùy chọn).

Bước 5: ln Lý lịch sinh viên, sau đó dán ảnh rồi thí sinh ký tên và lấy xác nhận của phường xã, đóng dấu và giáp lai ảnh.

Bước 6: In Đăng ký phần ngành, sau đó thí sinh ký tên ký tên.

Sau các bước online trên, thí sinh sẽ đến nhập học tại trường trong các ngày 14-15-16/8/2017, lịch nhập học chi tiết có trong Giấy báo trúng tuyển.

Hồ sơ khi đến nhập học gồm có: Giấy báo trúng tuyển (bản photocopy), bản Lý lịch sinh viên in từ hệ thống online như bước 5, bản đăng ký ngành in từ hệ thống online như bước 6, Học bạ THPT (bản chính) và 1 bản sao công chứng, Giấy khai sinh (bản sao công chứng), Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao công chứng) hoặc Giấy công nhận tốt nghiệp (bản chính), 1 bản photocopy CMND hoặc Thẻ căn cước cùng 2 ảnh thẻ 3x4.

Trước ngày nhập học thí sinh cần nộp lên hệ thống 1 file ảnh thẻ 3x4, và sau khi nhập học chúng ta cần nộp Hồ sơ Đoàn viên và Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn, cùng với Giấy tờ chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam sinh viên).

Những thông tin khác chúng ta có thể tham khảo ở đây, hoặc ở đây, hoặc liên hệ theo số máy của Phòng Đào tạo Đại học của trường là 024.3.868.2305.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận