Hướng dẫn đăng ký SIM chính chủ MobiFone qua mạng

Hướng dẫn đăng ký SIM chính chủ MobiFone qua mạng

Đến nay vẫn còn rất nhiều thuê bao của cả 3 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone thuộc diện phải đăng ký lại thông tin cá nhân. Vì vậy, các nhà mạng sẽ tiếp tục mở hệ thống cửa hàng và đại lý ủy quyền để đăng ký lại thông tin cá nhân sau thời hạn 24/4.

Để tạo thuận tiện nhất cho khách hàng, MobiFone đang triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trong nhiều đợt. Thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, trong khi đó thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật có thể tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường để không tạo áp lực tăng tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh.

Trước hết các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao của MobiFone cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thông tin trả về chưa đúng chính chủ thì thuê bao có thể liên hệ với các cửa hàng MobiFone gần nhất để đăng ký lại theo hướng dẫn ở đây.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP thì tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác về họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…; và bên cạnh thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao còn phải có ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng SIM rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Với kênh online thì thuê bao MobiFone sẽ có cách đăng ký SIM chính chủ tại nhà thuận tiện hơn.

za1-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobifone-tai-nha-cach-dang-ky-sim-chinh-chu-mobifone-online-huong-dan-dang-ky-sim-chinh-chu-mobifone-qua-mang.jpg

Trước hết các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao của MobiFone cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ, trong trường hợp thông tin trả về chưa đúng chính chủ thì thuê bao có thể liên hệ với các cửa hàng MobiFone gần nhất.

Hướng dẫn cách đăng ký SIM chính chủ MobiFone online

*Theo mobifone.vn

Hiện nay ngoài việc cập nhật thông tin thuê bao tại các cửa hàng của MobiFone, có cách để cập nhật thông tin online áp dụng với các thuê bao nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin đồng thời thông tin chính chủ thuê bao kiểm tra trên hệ thống 1414 trùng khớp.

Thuê bao nhận được tin nhắn SMS mời cập nhật thông tin từ MobiFone cần kiểm tra chính xác thông tin chính chủ bằng cách nhắn TTTB gửi 1414, từ đó đảm bảo ảnh CMND do khách hàng cập nhật lên hệ thống phải trùng với thông tin khách hàng đã kiểm tra. Trường hợp thông tin trên chứng minh nhân dân khách hàng cập nhật khác với thông tin hệ thống 1414 trả về, khách hàng cần đến trực tiếp các cửa hàng MobiFone.

Nếu đã đảm bảo 2 điều kiện trên, thuê bao MobiFone có 2 cách để cập nhật thông tin tại nhà.

Bổ sung thông tin thuê bao trên website mobifone.vn

Bước 1: Thuê bao truy cập vào website mobifone.vn, chọn mục "Đăng ký thông tin" hoặc vào trực tiếp địa chỉ dktt.mobifone.vn.

Bước 2: Thực hiện đăng nhập.

Mục "Tên tài khoản": Nhập số thuê bao.

Mật khẩu: Nhập mật khẩu trong nội dung tin nhắn SMS đã gửi tới số thuê bao.

Bước 3: Sau khi khách hàng hoàn thành thực hiện cập nhật thông tin sẽ được thông báo trên màn hình với nội dung: "Thông tin của quý khách đã được tiếp nhận và xử lý. MobiFone sẽ thông báo khi hoàn thành cập nhật. Trân trọng cảm ơn!"

Bổ sung thông tin thuê bao qua ứng dụng My MobiFone

Bước 1: Quý khách đăng nhập ứng dụng My MobiFone (tải cho iOS ở đây và tải cho Android ở đây), sau đó vào mục "Cá nhân", chọn "Cập nhật thông tin".

Lưu ý khách hàng không thuộc đối tượng bổ sung, cập nhật thông tin thuê bao trong đợt sẽ nhận được thông báo: "MobiFone trân trọng thông báo, thuê bao Quý khách không thuộc danh sách cập nhật thông tin đợt này. Cảm ơn Quý khách đã sử dụng dịch vụ của MobiFone".

Bước 2: Thực hiện cập nhật thông tin.

Thực hiện cập nhật thông tin: họ và tên, ngày sinh, giới tính, quốc tịch, tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã, địa chỉ, thông tin giấy tờ (loại giấy tờ, nơi cấp, ngày cấp, số giấy tờ), thông tin ảnh giấy tờ (mặt trước, mặt sau), ảnh chân dung).

Sau đó người dùng cam kết và ký xac nhận trên màn hình ứng dụng rồi ấn nút "Cập nhật".

Thuê bao MobiFone có thể gọi điện đến số tổng đài MobiFone theo chỉ dẫn ở đây để được hỗ trợ thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận