Hướng dẫn mua vé tàu Tết 2019 trên mạng

Hướng dẫn mua vé tàu Tết 2019 trên mạng

Từ ngày 1/10/2018 tới, vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ chính thức được mở bán. Người dân có thể mua vé tàu qua website dsvn.vn hoặc địa chỉ mới mở là vetau.com.vn; hoặc liên hệ các tổng đài bán vé: 1900.0109 và 1900.1520 (TP.HCM); hoặc mua qua ứng dụng ví điện tử nạp tiền điện thoại MoMo; hoặc mua trực tiếp ở các ga,  các điểm bán vé và các đại lý bán vé của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Nhìn chung sẽ có rất nhiều phương thức mua vé tàu Tết để người dân lựa chọn phương thức thuận tiện nhất cho mình. Đối với hình thức mua vé online, hành khách có thể thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán bằng các hình thức thu hộ qua ví điện tử Payoo, ví điện tử MoMo, VNPost và tại các ngân hàng có liên kết với NAPAS. Thời hạn thanh toán trả sau cho vé tàu đặt online là trong vòng 24 đến 72 giờ tùy thời điểm.

Theo đó từ 8h ngày 1/10/2018 đến hết ngày 5/10/2018, thời hạn thanh toán sau khi đặt chỗ thành công là trong vòng 72 giờ; từ ngày 6/10/2018 đến hết ngày 10/10/2018 thời hạn thanh toán sau khi đặt chỗ thành công là trong vòng 48 giờ; và từ ngày 11/10/2018 trở đi thời hạn thanh toán sau khi đặt chỗ thành công là trong vòng 24 giờ. Khi mua vé tàu, mỗi khách hàng được đặt chỗ mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, Đường sắt Việt Nam sẽ tăng cường khoảng 15 đôi tàu bao gồm cả tàu Thống Nhất và tàu khu đoạn ở các tuyến có nhu cầu cao để đáp ứng nhu cầu đi lại. Những ngày cao điểm nhất, sẽ có 25 đôi tàu chạy trên tuyến đường sắt Bắc - Nam với tổng số khoảng 14.000 chỗ/ngày.

Dưới đây sẽ là phần chỉ dẫn lại cách mua vé tàu online trong dịp Tết năm nay.

Hướng dẫn mua vé tàu Tết 2019 online

Người mua vé tàu trong dịp Tết 2018 có một phương thức thuận tiện là vào trang web của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ở địa chỉ dsvn.vn (vào đây). Ngay bên ngoài trang web chúng ta có thể thấy chỗ nhập tiêu chí tìm kiếm theo ga đi, ga đến, loại vé một chiều hoặc khứ hồi, ngày đi và ngày về.

Người mua vé có thể lựa chọn chuyến tàu phù hợp nhất, chọn toa, chọn ghế, sau đó chúng ta bấm nút Mua vé. Hướng dẫn cụ thể hơn về cách mua vé tàu online chúng ta có thể xem lại ở đây.

a1-huong-dan-mua-ve-tau-tet-2019-online-nhu-the-nao-cach-mua-ve-tau-hoa-online-truc-tuyen-cach-dat-ve-tau-online-2018.jpg

Người mua vé tàu trong dịp Tết 2018 có một phương thức thuận tiện là vào trang web của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam ở địa chỉ dsvn.vn (vào đây). Ngay bên ngoài trang web chúng ta có thể thấy chỗ nhập tiêu chí tìm kiếm theo ga đi, ga đến, loại vé một chiều hoặc khứ hồi, ngày đi và ngày về.

 a2-huong-dan-mua-ve-tau-tet-2019-online-nhu-the-nao-cach-mua-ve-tau-hoa-online-truc-tuyen-cach-dat-ve-tau-online-2018(1).jpg

Người mua vé hiện nay cần bấm xac nhận mua vé tàu để tránh trường hợp hệ thống bị spam.

a3-huong-dan-mua-ve-tau-tet-2019-online-nhu-the-nao-cach-mua-ve-tau-hoa-online-truc-tuyen-cach-dat-ve-tau-online-2018.jpg

Người mua vé có thể lựa chọn chuyến tàu phù hợp nhất (hàng 1), chọn toa (hàng 2), chọn ghế (hàng 3), sau đó chúng ta bấm nút Mua vé. Hãy lưu ý cả những chú ý về màu sắc theo chú thích trước khi chọn toa, chọn ghế...

Như đã nêu ở trên, chúng ta hiện nay còn một địa chỉ website nữa để mua vé tàu qua mạng, đó là vetau.com.vn (vào đây). Nhờ có nhiều tính năng mới trên vetau.com.vn, người mua vé có thể lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi và khung giờ đến khác nhau.

Theo đó, ngoài yêu cầu bắt buộc phải cung cấp các thông tin về tên ga đi - ga đến, hệ thống được thiết kế thêm chức năng để người mua vé có quyền lựa chọn giờ đi và giờ đến tại các ga theo các khung giờ: sáng từ 0 giờ đến 12 giờ, chiều sau 12 giờ đến 18 giờ, tối sau 18 giờ đến 24 giờ.

Trong trường hợp người mua vé không có nhu cầu lựa chọn các khung giờ cụ thể thì hệ thống sẽ cung cấp toàn bộ các khung giờ và liệt kê toàn bộ các mác tàu có trong ngày từ sáng tới tối.

Bên cạnh đó, trên vetau.com.vn cũng cung cấp các thông tin tổng quan cho từng mác tàu, như thông tin cụ thể thời gian của từng mác tàu từ ga đi tới ga đến tốn bao nhiêu thời gian, làm cơ sở để người đi tàu chủ động sắp xếp thời gian trước khi lên tàu.

Trên vetau.com.vn thể hiện rõ số chỗ trống, giá vé của tất cả loại chỗ, giúp người mua thuận tiện trong việc so sánh giá vé để lựa chọn chỗ phù hợp, tương tự như trên dsvn.vn. Nhìn chung các lựa chọn còn lại trên vetau.com.vn cũng sẽ gần như tương tự.

Người mua cũng có thể tìm hiểu thông tin về các chương trình khuyến mãi, được thể hiện ngay sau khi hành khách lựa chọn chuyến tàu và ngày đi tàu.

b1-huong-dan-mua-ve-tau-tet-2019-online-nhu-the-nao-cach-mua-ve-tau-hoa-online-truc-tuyen-cach-dat-ve-tau-online-2018.jpg

Hiện nay còn một địa chỉ website nữa để mua vé tàu qua mạng, đó là vetau.com.vn (vào đây). Nhờ ứng dụng nhiều tính năng mới trên vetau.com.vn, người mua vé có thể lựa chọn chuyến đi theo các khung giờ đi và khung giờ đến khác nhau...

b2-huong-dan-mua-ve-tau-tet-2019-online-nhu-the-nao-cach-mua-ve-tau-hoa-online-truc-tuyen-cach-dat-ve-tau-online-2018.jpg

Người mua vé hiện nay cần bấm xac nhận mua vé tàu để tránh trường hợp hệ thống bị spam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận