Hướng dẫn sử dụng mật khẩu Gmail 2 lớp

Hướng dẫn sử dụng mật khẩu Gmail 2 lớp

Mật khẩu xac minh 2 bước là lớp bảo vệ bổ sung cho tài khoản Gmail của bạn. Bất cứ khi nào bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình từ một thiết bị không xác định, Google sẽ yêu cầu bạn thực hiện bước xác minh tương ứng với lựa chọn xác minh 2 bước mà bạn đã cài đặt.

Vì thế mật khẩu 2 lớp là rất quan trọng nếu bạn sử dụng hoặc đăng nhập Gmail của mình trên máy tính công cộng như ở quán net hay tiệm photocopy... Bên dưới phía cuối bài sẽ là phần hướng dẫn về mật khẩu 2 lớp cho Gmail từ Nhóm Cộng tác viên Diễn đàn Google.

Gmail là dịch vụ hòm thư điện tử được sử dụng khá phổ biến trong các cơ quan, công sở và trường học ngày nay. Trong trường hợp người dùng mất tài khoản Gmail, đồng nghĩa rằng nhiều thông tin nhạy cảm có thể rơi vào tay kẻ gian, hoặc tài khoản đó sẽ trở thành công cụ lừa đảo những người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp xung quanh.

Thực tế các cuộc tấn công mạng thông qua Gmail đang có xu hướng gia tăng và các tin tặc ngày nay cũng ngày càng tinh vi hơn trong việc tấn công email của bạn. Hơn nữa với Gmail, người dùng chỉ cần sở hữu một tài khoản là có thể truy cập tất cả các sản phẩm của Google, và lộ mật khẩu Gmail đồng nghĩa lộ nhiều tài khoản dịch vụ khác.

Vậy cách xác minh Gmail 2 bước như thế nào?

e1-huong-dan-su-dung-mat-khau-gmail-2-lop-cach-xac-minh-gmail-2-buoc-bang-so-dien-thoai.jpg

Mật khẩu 2 lớp là rất quan trọng nếu bạn sử dụng hoặc đăng nhập Gmail của mình trên máy tính công cộng như ở quán net hay tiệm photocopy...

Bên cạnh việc thiết lập mật khẩu 2 lớp cho Gmail như hướng dẫn ở đây, chúng ta sẽ có nhiều phương án bảo vệ cho tài khoản của mình theo thứ tự ưu tiên sau:

Khóa bảo mật: giá 6 USD.

Ứng dụng Google Authenticator: miễn phí, dành cho smartphone

Tạo và in mã dự phòng rồi cất vô nơi an toàn (ví tiền, két sắt, v.v).

Số điện thoại dự phòng.

Nếu đó là máy tính bạn sử dụng thường xuyên và không muốn lặp lại bước xác minh mỗi lần đăng nhập, bạn có thể đánh dấu vào ô "Không hỏi lại đối với thiết bị này".

Khi sử dụng xác minh 2 bước thì đừng quên tải xuống mã dự phòng. Bạn có thể sử dụng mã dự phòng trong trường hợp bạn không có quyền truy cập vào điện thoại của mình. Hãy lưu nó một nơi an toàn.

Đã có rất nhiều trường hợp dùng xác minh 2 bước rồi bị mất điện thoại hay không thể sử dụng điện thoại ở thời điểm đó dẫn đến việc khó khăn trong truy cập tài khoản của mình. Nên các bạn lưu ý điểm này nhé!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận