Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Windows 10 Creators Update là gì?

Giống như phiên bản Anniversary Update trước đó ra mắt vào hồi tháng 8/2016, phiên bản Windows 10 Creators là bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho hệ điều hành Windows 10. Bản cập nhật này mang theo nhiều tính năng mới cho tất cả các nền tảng hỗ trợ từ máy tính tới thiết bị di động và thậm chí là Hololens.

Theo trang công nghệ TheVerge, đúng như tên gọi được Microsoft đặt cho, bản cập nhật Creators Update tập trung vào sự sáng tạo để đem tới những tính năng mới mẻ và ấn tượng cho người dùng Windows 10 trong ba chủ đề chính là 3D, game và kết nối mọi người.

Khi nào Windows 10 Creators Update được phát hành?

Creators Update ban đầu được cho là sẽ ra mắt vào 17/3 với mã hiệu 1703. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ trang Mspoweruser, Microsoft sẽ hoãn bản cập nhật Windows 10 Creators tới ít nhất 17/4 với bản cập nhật 1704.

Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Tuy vậy, ngay từ bây giờ bạn đã có thể trải nghiệm bản cập nhật mới nhất đến từ Microsoft thông qua một bản build beta được hãng này phát hành cho tất cả thành viên của chương trình Windows Insider.

Nếu chưa là thành viên của chương trình này, bạn cần truy cập vào trang web tại đây để đăng ký trở thành thành viên của nó.

Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Tiếp theo, bạn cần chắc chắn mình đã cài đặt bản cập nhật Windows 10 Anniversary. Bạn có thể kiểm tra việc này bằng công cụ Update Assistant của Microsoft.

Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Khi đã hoàn thành những việc trên, bạn truy cập theo đường dẫn Settings > Update & Security > Windows Insider Program, nhấn nút Get Started và sau đó làm theo các hướng dẫn trên màn hình để cập nhật PC của bạn.

Bạn có thể chọn cấp độ Insider của mình là Slow ring hay Fast ring.

- Slow ring (Dành cho hầu hết người dùng) Nếu bạn không phải là một chuyên viên máy tính nhưng lại muốn trải nghiệm sớm các tính năng mới của Windows 10 như Paint 3D Preview, bạn nên chọn cấp độ này.

- Fast ring (Dành cho các chuyên viên máy tính) Nếu bạn thích luôn luôn là người đón đầu các tính năng mới nhất từ Microsoft, đây là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Cấp độ Fast ring dành cho những người dùng là các chuyên viên, họ là những người cảm thấy thoải mái khi gặp phải các lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn tải và trải nghiệm Windows 10 Creators Update

Microsoft bây giờ sẽ đưa bạn đến trang kiểm tra tính tương thích (Compatibility) – theo đó, bạn cần một PC với ít nhất 2GB RAM và ổ cứng phải còn trống hoặc 20GB (nếu bạn dùng phiên bản 64-bit) hoặc 16GB (nếu bạn dùng phiên bản 32-bit).

Cuối cùng, bạn sẽ có thể cài đặt bản build mới, mặc dù vậy bạn có thể phải đợi đến 24 giờ cho bản build mới xuất hiện. Nếu bạn muốn trải nghiệm Paint 3D Preview, bạn có thể tải nó về từ Windows Store sau khi bạn đã cập nhật bản build 14901 hoặc cao hơn.

Lưu ý: Bạn sẽ cần một tài khoản Microsoft vùng Anh, Mỹ, Canada (tiếng Anh), Úc hay New Zealand để sử dụng các tính năng 3D trên Windows với chương trình Insider.

Theo VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận