Hướng dẫn tắt thông báo Facebook về mail làm ngập hòm thư

Hướng dẫn tắt thông báo Facebook về mail làm ngập hòm thư

Facebook thường xuyên thông báo cho người dùng những hoạt động mới nhất, từ việc có lời mời kết bạn mới, có bài viết gắn thẻ bạn, đến cả thông báo sinh nhật trong ngày... Những thông báo này còn có thể được gửi về email người dùng để chúng ta không bỏ lỡ.

Nhưng thường nếu chúng ta để tự nhiên thì email từ Facebook gửi về sẽ làm ngập hòm thư. Trước đây ICTnews đã hướng dẫn cách tắt thông báo trên Facebook ở đây, còn trong bài viết này sẽ là hướng dẫn một thao tác cũng rất quan trọng, đó là giảm tải thông báo Facebook gửi về email.

Hướng dẫn tắt thông báo Facebook về mail làm ngập hòm thư

Trên máy tính, để tắt thông báo Facebook về mail chúng ta mở Facebook và vào phần Settings => Notifications, sau đó chọn Edit cho mục Email. Ở đó, chúng ta sẽ có các lựa chọn để hạn chế thông báo Facebook gửi về mail, ví dụ như chỉ thông báo những hoạt động quan trọng, hay tắt toàn bộ thông báo ngoại trừ thông báo về bảo mật và riêng tư.

f1-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Trên máy tính, để tắt thông báo Facebook về mail chúng ta mở Facebook và vào phần Settings (trong danh mục dấu mũi tên nhỏ trên góc phải).

f2-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Tiếp đó chúng ta vào Notifications.

f3-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Trong hình, chúng ta sẽ có các lựa chọn để hạn chế thông báo Facebook gửi về mail, ví dụ như chỉ thông báo những hoạt động quan trọng (1), hay tắt toàn bộ thông báo ngoại trừ thông báo về bảo mật và riêng tư (2).

Trên điện thoại chúng ta cũng có thể tắt thông báo Facebook gửi về email trong mục Settings => Notification Settings => Email...

a1-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Trên điện thoại chúng ta cũng có thể tắt thông báo Facebook gửi về email trong mục Settings (trong danh mục More trên góc).

a2-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Vào tiếp mục Notification Settings.

a6-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail.jpg

Kéo xuống dưới và chọn vào mục Email.

a8-huong-dan-tat-thong-bao-facebook-ve-mail-cach-tat-thong-bao-facebook-trong-gmail-screenshot_20180905-101013.jpg

Như trong hình, chúng ta có thể tắt thông báo Facebook gửi về mail theo từng hoạt động khác nhau, từ việc có lời mời kết bạn mới, có bài viết gắn thẻ bạn, đến thông báo sinh nhật trong ngày...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận