Hướng dẫn xem điểm chuẩn Đại học 2017 trên mạng

Hướng dẫn xem điểm chuẩn Đại học 2017 trên mạng

Đến 17h ngày hôm nay thì thời hạn thay đổi, chỉnh sửa nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học 2017 trên phiếu cũng đã hết, sau khi thời hạn đổi nguyện vọng online hết từ hôm 21/7. Từ thời điểm này Bộ GD&ĐT mở cửa cho các trường cũng như các nhóm trường đại học tải dữ liệu đăng ký nguyện vọng của thí sinh về để tiến hành chạy thử phần mềm xét tuyển. Và từ đó điểm chuẩn các trường Đại học sẽ được công bố.

Một số trường sẽ công bố điểm chuẩn ngay nhưng phần lớn các trường sẽ tham gia lọc ảo với nhau trước khi công bố. Việc thực hiện lọc ảo toàn quốc song song với việc điều chỉnh xét tuyển của các trường và nhóm trường là để đảm bảo các trường tuyển sinh đúng chỉ tiêu theo quy định. Theo dự kiến, Bộ sẽ chạy lọc ảo 6 lần và gửi danh sách về cho các trường để các trường điều chỉnh.

Vậy điểm chuẩn các trường Đại học 2017 công bố khi nào?

Điểm chuẩn các trường Công an 2017: Dự kiến từ 29 - 31/7.

Điểm chuẩn các trường Quân đội 2017: Chậm nhất 31/7.

Hơn 80 trường đại học thuộc nhóm phía Nam: Dự kiến chiều 30/7.

Nhóm các trường đào tạo ngành Sư phạm: Dự kiến 30/7.

Nhóm các trường phía Bắc do Đại học Bách Khoa chủ trì (nhóm xét tuyển miền Bắc gồm 57 trường đại học các tỉnh từ Hà Tĩnh trở ra): Chậm nhất 1/8.

Và xem điểm chuẩn Đại học 2017 ở đâu?

Một số địa chỉ trên mạng sẽ cung cấp công cụ tra cứu điểm chuẩn Đại học 2017, ví dụ như địa chỉ diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan.html (vào đây).

Ngoài ra khi chúng ta có nguyện vọng xét tuyển vào trường nào thì có thể chờ điểm chuẩn trên website của trường đó, ví dụ website của Đại học Bách khoa Hà Nội là hust.edu.vn, website của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ptit.edu.vn, website của Học viện Kỹ thuật Mật mã là actvn.edu.vn.

Và cũng sẽ có một vài tổng đài hỗ trợ tra cứu điểm chuẩn Đại học 2017, ICTnews sẽ cập nhật thêm...

a1-xem-diem-chuan-dai-hoc-2017-ha-noi-tren-mang-diem-chuan-dai-hoc-2017-tp-hcm-diem-chuan-cac-truong-dai-hoc-2017-diem-chuan-cac-truong-quan-doi.jpg

Một số địa chỉ trên mạng sẽ cung cấp công cụ tra cứu điểm chuẩn Đại học 2017, ví dụ như địa chỉ diemthi.tuyensinh247.com/diem-chuan.html (vào đây).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận