iOS có tính năng mới giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu 3G/4G trên iPhone, iPad

iOS có tính năng mới giúp tiết kiệm đáng kể dữ liệu 3G/4G trên iPhone, iPad

Bất kể người dùng điện thoại thông minh có đang sử dụng gói dữ liệu không giới hạn hay trả tiền cho một lượng dữ liệu giới hạn mỗi tháng đều muốn theo dõi mức tiêu thụ dữ liệu của họ ra sao. Vượt qua giới hạn dữ liệu trên gói không giới hạn, bạn có thể bị điều chỉnh về tốc độ 2G chậm hơn và thậm chí không thể kết nối khi nghẽn mạng. Còn đối với gói dữ liệu giới hạn, bạn sẽ bị chịu một khoản tiền thanh toán cao hơn nhiều. Chính vì vậy, theo dõi lượng dữ liệu ứng dụng bạn đang sử dụng sẽ rất quan trọng.

ios co tinh nang moi giup tiet kiem dang ke du lieu 3g/4g tren iphone, ipad hinh anh 1

Apple hiện đang dần thử nghiệm các tính năng mới trên iOS 12 thông qua các phiên bản beta.

Trong các phiên bản beta của iOS 12 như đã đề cập, Apple đã thực hiện một thay đổi nhỏ nhằm cung cấp cho người dùng biết ứng dụng nào của iOS đang ngốn nhiều dữ liệu. Thay vì hiển thị theo bảng chữ cái, chúng sẽ hiển thị theo thứ tự lượng dữ liệu sử dụng.

Danh sách cũng tiết lộ tổng số lượng dữ liệu mà mỗi ứng dụng đã tiêu thụ. Thông tin đó có thể được đặt lại để bạn có thể xem số liệu tiêu thụ mới mỗi tháng. Quan trọng hơn, nút công tắc bên cạnh mỗi ứng dụng cho phép bạn giới hạn việc sử dụng ứng dụng đã nói chỉ với kết nối Wi-Fi, điều đó giúp tiết kiệm dữ liệu mà nhà cung cấp dịch vụ mang đến cho bạn.

Mặc dù đây là một tính năng mới cho người dùng iOS 12 nhưng trong thực tế, bản thân người dùng Android đã nhận được trải nghiệm này trên thiết bị của họ trong một thời gian dài.

ios co tinh nang moi giup tiet kiem dang ke du lieu 3g/4g tren iphone, ipad hinh anh 2

Tính năng mới hứa hẹn sẽ giúp ích rất nhiều cho người dùng thiết bị iOS như iPhone.

Để có được số liệu thống kê dữ liệu di động trên iOS 12, người dùng cần vào Settings > Cellular, sau đó cuộn xuống mục Cellular Data. Tất nhiên trước đó bạn cần phải cài đặt một trong hai phiên bản iOS 12 beta như đã nói.

Giả sử Apple giữ nguyên tính năng này cho phiên bản cuối cùng của iOS 12 ra mắt dự kiến vào tháng 9 tới, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá khi truy cập mạng dữ liệu di động trên điện thoại của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận