Khắc phục sự cố jack cắm headphone không hoạt động

Khắc phục sự cố jack cắm headphone không hoạt động

Mặc dù các phiên bản iPhone gần đây không có jack tai nghe nhưng vẫn có hàng triệu iPhone trên thị trường đang sử dụng cổng âm thanh siêu tiện ích này. Trong quá trình sử dụng, có một số sự cố khiến tai nghe không hoạt động gây phiền phức cho bạn.

Tai nghe gặp vấn đề

Điều đầu tiên bạn nên tránh là kiểm tra tai nghe của bạn có chức năng hoạt động đầy đủ hay không, bởi đây có thể xuất phát từ bản thân tai nghe chứ không phải jack cắm.

khac phuc su co jack cam headphone khong hoat dong hinh anh 1

Tai nghe có thể gặp sự cố trong quãng thời gian sử dụng.

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra xem tai nghe của mình có đầy đủ chức năng hay không bằng cách cắm chúng vào bất kỳ thiết bị khác. Bạn cũng có thể thử một đôi tai nghe khác nếu sở hữu nhiều hơn một cặp.

Thử giải pháp phần mềm nếu jack tai nghe không hoạt động

iPhone của bạn có thể gặp vấn đề về phần mềm khiến jack cắm tai nghe không hoạt động. Để xem đây có phải là vấn đề hay không, hãy thử khởi động lại iPhone của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo âm lượng đã đầy trên thiết bị của mình.

Chắc chắn nguồn âm thanh không phải Bluetooth

Nếu iPhone được kết nối với loa Bluetooth hoặc bất kỳ thiết bị AirPlay nào khác thì âm thanh có thể phát ra từ nguồn đó, trong trường hợp này bạn sẽ không nghe thấy bất cứ thứ gì trên tai nghe của mình.

khac phuc su co jack cam headphone khong hoat dong hinh anh 2

Hãy thử qua nguồn phát âm thanh trên iPhone có ra thiết bị ngoài hay không.

Bạn có thể xác minh và đảm bảo rằng iPhone không gửi âm thanh đến một nguồn khác bằng cách truy cập Control Center và sau đó bấm vào tiện ích Audio. Nếu dấu kiểm trên thiết bị khác, âm thanh sẽ truyền qua đó. Bây giờ bấm vào nút AirPlay và sau đó chọn tùy chọn tai nghe.

Thử làm sạch đầu cắm tai nghe

Khi sử dụng jack 3.5 mm một thời gian bạn có thể thấy bụi bẩn hoặc bông bị chui vào và kẹt bên trong jack cắm tai nghe của bạn. Đó là lý do khiến rất nhiều lần bạn nhận thấy rằng tai nghe của mình không thể nhét sâu vào bên trong cổng âm thanh hoặc gặp vấn đề khi chèn chúng.

khac phuc su co jack cam headphone khong hoat dong hinh anh 3

Jack cắm bẩn có thể khiến tai nghe khó tiếp xúc với bên trong.

Trong trường hợp điều này xảy ra, bạn sẽ không thể sử dụng cổng âm thanh này. Vì vậy bạn nên dọn dẹp lỗ tai nghe bằng bàn chải đánh răng không sử dụng hoặc cũng có thể thử thổi khí nén vào trong lỗ cắm tai nghe.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận