Không nên tải Windows Movie Maker từ bất kỳ nguồn nào

Không nên tải Windows Movie Maker từ bất kỳ nguồn nào

Theo SlashGear, Windows Movie Maker là một trong những phần mềm được Microsoft ngừng cung cấp sau khi khai tử Windows Essential 2012. Điều này khiến nhiều người muốn sử dụng phải tìm kiếm nó từ các nguồn khác nhau. Tuy nhiên, những nguồn này đều là phi pháp, trở thành nơi hoàn hảo để kẻ lừa đảo thực hiện các hành vi xấu.
Trong thực tế, đây không phải là vấn đề quá mới mẻ kể từ khi một ứng dụng bị loại bỏ khỏi nguồn trực tiếp. Nhưng khi nguồn cung cấp ứng dụng trực tiếp không còn tồn tại, mọi người sẽ tìm kiếm chúng thông qua Google hoặc Bing, nơi kẻ gian sử dụng các thuật ngữ tối ưu hóa tìm kiếm để đưa người dùng đến với liên kết lừa đảo.
Các báo cáo cho thấy, trang web www.windows-movie-maker.org xuất hiện như kết quả hàng đầu của Google cũng như Bing khi tìm kiếm từ khóa “movie maker”. Giống như bất kỳ hình thức lừa đảo nào, trang web trông cũng như thật. Lúc này người dùng sẽ bị lừa tải về một phiên bản dùng thử “có vẻ hợp pháp” của Movie Maker, nhưng sự cố bắt đầu từ thời điểm bạn chạy nó.
Ban đầu, nó sẽ yêu cầu người dùng thanh toán số tiền 30 USD cho phiên bản đầy đủ của phần mềm ở lần chạy đầu tiên, sau đó nó hỏi đi hỏi lại không ngừng mỗi khi bạn muốn lưu nội dung của mình. Khi đã bỏ ra hàng giờ để tạo ra một bộ phim hoàn hảo, số tiền đó dường như là mức nhỏ để thanh toán. Đáng buồn thay, đó là một trò hề và bạn sẽ không bao giờ nhận được bất cứ điều gì ngoại trừ sự thất vọng.
Hiện nay, không có sự thay thế nào cho người hâm mộ Windows Movie Maker ngoài việc tiếp tục tìm một công cụ mới. Microsoft không còn có bất kỳ bản tải xuống hoặc bản sao chính thức nào cho Windows Essential 2012, mặc dù hãng cung cấp Story Remix trong Windows 10 để trở thành công cụ khởi tạo video mới.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận