Kiểm soát cách Google biết về bạn

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Phải công nhận một điều rằng cách chúng ta tương tác với các sản phẩm công nghệ hàng ngày khiến nó có thể theo dõi và ghi lại mọi động thái của ta. Như iPhone biết mọi nơi bạn đã đến, Google Maps luôn theo dõi vị trí của bạn và Facebook thì có hẳn một hồ sơ chi tiết về bạn.

Thật bất ngờ khi có thể xem được tất cả trình duyệt web mà bạn đã vào từ trước đến giờ nhưng sẽ bất ngờ hơn khi phát hiện ra rằng nếu bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình trên điện thoại hoặc máy tính xách tay của người khác, bất kỳ tìm kiếm nào cũng sẽ được lưu lại trong tài khoản Google và thậm chí cứu điện thoại của bạn khi nó bị mất tích.

Vậy làm cách nào để có thể kiểm soát tất cả những điều này?

Cách Google biết về bạn ?

Thao tác đầu tiên, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản Gmail hoặc Google, vào ngay link https://myactivity.google.com/myactivity, bạn sẽ nhìn thấy bảng thống kê có chứa toàn bộ dấu chân dấu chân kỹ thuật số mà mình đã để lại bao gồm số lượng video, trang web cũng như từ khóa tìm kiếm.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Tiện ích cho biết Google theo dõi bạn như thế nào.

Bạn có thể chỉnh sửa các thông tin này bằng cách vào theo thứ tự "Activity controls->Web and App Activity->Manage Activity", tại đây bạn có thể xóa lịch sử tìm kiếm ở bất kì mục nào hoặc tất cả theo thứ tự thời gian.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Activity Controls.

Sử dụng Google để tìm điện thoại

Đây là một tính năng siêu việt của Google giúp bạn biết được mọi thông tin từ xa của thiết bị có chứa tài khoản đã đăng nhập của mình.

Vào "My Account" và làm theo các bước “Sign-in & security -> Device activity & notifications -> Recently Used Devices". Tại đây, bạn sẽ tìm thấy "Thiết bị đã qua sử dụng gần đây" và lần cuối sử dụng.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Kiểm tra thiết bị đã từng đăng nhập.

Đặc biệt hơn, Google có thể biến thành một ứng dụng "Tìm điện thoại" của điên thoại thông minh đồng thời gọi điện đến, khóa và xóa mọi dữ liệu đã lưu trên thiết bị đó.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Tên thiết bị đã sử dụng.

Sau khi vào "My Account -> Sign-in & security" mục "Find My Phone" hiện ra và có thể bắt đầu tìm khi nhấn vào "Get Started", thậm chí tiện ích này còn cho bạn thông tin về nhãn hiệu của thiết bị, đồng thời gọi điện đến, khóa thiết bị hay xóa tất cả dữ liệu chứa trong thiết bị đó bằng cách liên kết với tài khoản iCloud của Apple.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Có thể xóa dữ liệu thông qua tài khoản iCloud.

Cách ngăn Google lưu trữ hoạt động của bạn

Bạn hoàn toàn có thể ngăn Google lưu trữ rất nhiều thông tin trong tương lai.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Nút kiểm soát dữ liệu.

Quay lại “Activity controls” và trong mục “Web & App activity” sẽ thấy một nút kiểm soát màu xanh lam, hãy tắt nó đi.

Kiểm soát thông tin cá nhân Google gửi đến

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Quản lý quảng cáo đang được gửi đến.

Cuộn xuống cuối trang "My Activity" và bạn sẽ thấy một liên kết đến quảng cáo "Ads Setting".

Một khi bạn nhấp vào, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát nội dung quảng cáo từ các trang web sau khi sửa đổi sở thích cá nhân từ các bộ phim Bollywood cho đến thể loại âm nhạc hay điểm du lịch ưa thích.

Không những thế, tại mục "My Profile" có thể biết được Google đã xác định được tuổi thực của bạn trong khoảng nào.

Một lần nữa, bạn có thể tắt tính năng này bằng cách sử dụng nút bật màu xanh lam.

Làm thế nào để xóa tất cả mọi thứ ?

Trước khi xóa tất cả mọi thứ, bạn có thể tạo một bản sao để lưu về máy tính của mình đề phòng việc có thể tìm lại một trang web mà bạn quên.

Kiểm soát cách Google biết về bạn

Lưu lịch sử về máy tính.


Trong "Personal Info & Privacy" (Thông tin bảo mật), cuộn xuống phía dưới "Control Your Content" và nhấp vào "Tải xuống dữ liệu của bạn" để tải dữ liệu về máy.

Khi bạn đã sẵn sàng xoá tất cả mọi thông tin trên Google, chỉ cần nhấp vào dấu ba chấm ở góc bên phải màn hình “My Activity" và chọn "Delete Activity By" để xóa hoạt động theo các tùy chỉnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận