Kiểm tra tốc độ mạng internet đơn giản, chính xác nhất

Kiểm tra tốc độ mạng internet đơn giản, chính xác nhất

Kiểm tra tốc độ mạng internet là một nhu cầu thường xuyên của mọi người dùng. Đặc biệt là đối với những trường hợp mạng internet đang dùng gặp trục trặc. Bạn truy cập mạng với tốc độ rùa bò, nhiều lúc mạng bị đơ, bị lag, giật giật… Và lúc này bạn chắc chắn muốn tìm kiếm một công cụ để đo tốc độ mạng internet mà mình đang dùng.

Việc đo tốc độ mạng internet là một việc làm giúp bạn có thể dễ dàng đối chiếu tốc độ mạng thực tế so với tốc độ cam kết của nhà cung cấp. Để việc truy cập internet nhanh chóng, ngoài việc bạn làm mọi cách để tăng tốc máy tính thì việc theo dõi tốc độ mạng để điều chỉnh cũng là một việc làm không thể bỏ qua.

Ở Việt Nam những năm gần đây, tốc độ mạng internet đã được cải thiện đáng kể. Đối với các nhà cung cấp Viettel, FPT Telecom, VNPT..đều rất tích cực cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Tuy nhiên không tránh khỏi có thời điểm mạng internet mà bạn đang dùng có tốc độ không như mong muốn.

Bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn một số địa chỉ giúp bạn có thể đo đường truyền internet. Đưa ra cho bạn những thông số rất chính xác về tốc độ internet mà bạn đang sử dụng.

Cách kiểm tra tốc độ mạng internet:

1. Kiểm tra tốc độ mạng internet bằng website SpeedTest:

Đầu tiên các bạn gõ truy cập vào địa chỉ website http://speedtest.net. Sau đó các bạn sẽ thấy một giao diện được mở ra như hình ảnh dưới:

Kiểm tra tốc độ mạng internet

Đây là bản beta có sự thay đổi nhiều về giao diện so với phiên bản trước. Speedtest là một công cụ dùng để đo tốc độ mạng rất uy tín, hầu như mọi nhu cầu về kiểm tra tốc độ internet đều sử dụng Speedtest.

Giao diện của trang chủ hiện ra, các bạn click vào nút GO ở giữa màn hình để bắt đầu. Lúc này bạn chỉ việc ngồi đợi kết quả kiểm tra tốc độ internet từ SpeedTest mà thôi.

Đầu tiên là Speedtest sẽ đo lượng tốc độ mạng khi download trước và sẽ cho ra kết quả giống như hình ở dưới:

Kiểm tra tốc độ mạng internet

Cách kiểm tra tốc độ mạng internet

Sau khi có kết quả tốc độ mạng internet khi download, lập tức website Speedtest sẽ chuyển sang đo tốc độ mạng khi bạn Upload.

Với website kiểm tra tốc độ mạng này, bạn có thể đo khá chuẩn tốc độ mạng internet nhà mình đang sử dụng. Bạn không cần bất cứ phần mềm nào mà vẫn biết internet của các nhà cung cấp như FPT, VNPT, Viettel có tốc độ thực tế là bao nhiêu.

Để bảo đảm rằng tốc độ mạng internet mà bạn kiểm tra của nhà mình chính xác nhất. Bạn hãy tắt kết nối intenet trên mọi thiết bị như điện thoại, smart TV…Tắt các chương trình đang download để số liệu đo tốc độ mạng là chuẩn nhất nhé. Bạn có thể kiểm tra nhiều lần xem kết quả trung bình như thế nào.

2. Kiểm tra tốc độ mạng internet với Bandwidthplace:

Với công cụ đo tốc độ mạng Bandwidthplace, bạn sẽ nhanh chóng có được kết quả. Đặc biệt về độ chính xác của Bandwidthplace thì cũng không thu kém gì Speedtest. Chính vì vậy mà Bandwidthplace ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng internet.

Với giao diện Bandwidthplace rất thân thiện và đầy cảm xúc với tông màu cam dễ chịu. Với công cụ test tốc độ mạng này, bạn sẽ có ngay được kết quả trong một khoảng thời gian chưa đầy một phút. Để có được kết quả khả quan và chính xác nhất. Các bạn nên test tốc độ mạng nhiều lần nhé.

Kiểm tra tốc độ internet uy tín nhất

3. Đo tốc độ mạng với Att.Com:

Thêm một công cụ đo tốc độ mạng internet. Với Att test tốc độ mạng, bạn sẽ có kết quả rất nhanh. Đồng thời kết quả test mạng sẽ cho bạn biết cả thời gian tải xuống hoặc upload lên.

Đặc điểm ấn tượng của công cụ test tốc độ mạng đó là nhiều lần kiểm tra tốc độ kết quả khá giống nhau. Đây sẽ là một website lý tưởng để đo tốc độ mạng với kết quả chính xác rất cao.

Cách kiểm tra tốc độ mạng

4. Cách kiểm tra tốc độ mạng với Speakeasy.Net:

Có thể khẳng định là Speakeasy sinh sau đẻ muộn, thế nhưng Speakeasy.Net chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Đầu tiên bạn gõ và truy cập vào website: https://www.speakeasy.net/speedtest/. Sau đó giao diện mới của Speakeasy sẽ hiện lên.

Trong cửa sổ trang chủ của Speakeasy sẽ xuất hiện như hình ảnh dưới đây:

Cách kiểm tra đo tốc độ mạng

Bạn click tiếp sang nút Start Test, Sau đó bạn đợi trong khoảng 30 giây. Vậy là chúng ta sẽ thấy kết quả như mong muốn rồi nhé.

Kiểm tra và đo tốc độ mạng

Mình muốn nói thêm là Speakeasy là một công cụ tốt để người dùng sử dụng.

5. Đo tốc độ mạng internet bằng Testmy.Net:

Tức là sao nhỉ? Với Testmy sẽ cung cấp cho người dùng kiểm tra về các thông số riêng lẻ, đó là:

Tốc độ tải xuống là bao nhiêu, đồng thời Testmy cũng sẽ cung cấp cho bạn tốc độ khi Upload nhé.

cách kiểm tra tốc độ mạng internet

Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ Testmy.Net, tiếp đó bạn sẽ click vào chọn Test My Internet+:

Bạn đã click chọn Test My Internet+ và xem dưới ảnh nè:

Cách đo tốc độ mạng internet

Bạn muốn kiểm tra tốc độ tải lên của mạng, bạn click chọn Download Test. Tương tự với các mục đích khám khác nhau.

Cuối cùng bạn đợi và nhận kết quả thôi nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận