Mách bạn 6 cách chụp ảnh màn hình Galaxy S9 và S9+

Mách bạn 6 cách chụp ảnh màn hình Galaxy S9 và S9+

Giữ các nút

Đây là cách phổ biến nhất để chụp ảnh màn hình, hoạt động trên tất cả smartphone Android. Chỉ cần nhấn/giữ nút giảm âm lượng và nút nguồn đồng thời, đợi một hoặc hai giây để thiết bị thực hiện công việc là xong.

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 1

Vuốt lòng bàn tay

Thao tác này giúp bạn giữ bức ảnh chụp màn hình nhanh chóng, mặc dù lúc đầu bạn cảm thấy hơi kỳ quặc nhưng sẽ sớm quen với nó. Tất cả những gì cần làm là vuốt mặt lòng bàn tay qua toàn bộ màn hình, từ trái sang phải hoặc ngược lại.

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 2

Chỉ cần chắc chắn tính năng được kích hoạt trước khi bạn thực hiện. Để kiểm tra bạn hãy vào phần Settings > Advanced features > Palm swipe to capture.

Smart Capture

Điều này cho phép bạn chụp toàn bộ trang web thay vì những gì mình thấy trên màn hình. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn/giữ nút giảm âm lượng kết hợp nút nguồn (cách 1) hoặc vuốt lòng bàn tay (cách 2).

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 3

Khi đã xong, một vài tùy chọn sẽ bật lên ở cuối màn hình. Chọn “Scroll capture” và tiếp tục nhấn vào nó để tiếp tục đi xuống trang. Galaxy S9 sẽ chụp nhiều ảnh chụp màn hình của trang và sau đó ghép chúng lại với nhau để tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Lưu ý rằng tính năng này phải được kích hoạt để hoạt động. Bạn có thể bật/tắt nó bằng cách đi tới Settings > Advanced Features > Smart capture.

Bixby

Bixby cho phép bạn chụp ảnh màn hình trên Galaxy S9 bằng lệnh thoại đơn giản. Nhấn và giữ nút Bixby của điện thoại ở dưới thanh cuộn âm lượng và nói Take a screenshot.

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 4

Ngoài ra bạn cũng có thể bỏ qua nút nhấn và đánh thức trợ lý kỹ thuật số của Samsung bằng cách nói “Hi Bixby”, nhưng bạn phải thiết lập tính năng này bằng cách vào Bixby home > Settings > Voice wake-up.

Google Assistant

Ngoài Bixby, Galaxy S9 còn có Google Assistant trên bảng điều khiển, cũng cho phép bạn chụp ảnh màn hình  bằng lệnh thoại. Quá trình này đơn giản như nhau. Tất cả những gì mà bạn phải làm là nhấn giữ nút Home hoặc nói OK Google để khởi động Assistant. Sau đó chỉ cần nói Take a screenshot hoặc gõ lệnh bằng bàn phím.

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 5

Smart Select

Tính năng Smart Select thật tuyệt vời khi bạn chỉ muốn chụp một phần cụ thể của nội dung được hiển thị trên màn hình. Trên Galaxy S9, bạn có thể chụp ảnh màn hình ở hai hình dạng khác nhau (hình vuông hoặc hình bầu dục) và thậm chí tạo GIF. Để bắt đầu, hãy mở bảng điều khiển Edge ở cạnh bên và tìm/nhấn tùy chọn Smart Select, sau đó chọn hình dạng muốn sử dụng. Tiếp theo bạn chỉ cần chọn khu vực muốn chụp và nhấn Done.

mach ban 6 cach chup anh man hinh galaxy s9 va s9+ hinh anh 6

Lưu ý Smart Select có thể được bật hoặc tắt. Để kiểm tra xem nó đã được bật hay chưa, hãy tới Settings > Display > Edge screen > Edge panels.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận