Mẹo nhỏ xem VTC Now khi mạng chập chờn

Mẹo nhỏ xem VTC Now khi mạng chập chờn

Như chúng ta đã biết, vừa qua VOV và VTC nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp như Vingroup, Viettel hay Vietnam Airlines để mua bản quyền phát sóng ASIAD 2018. Từ đó người hâm mộ có thể đồng hành cùng đội tuyển Olympic Việt Nam trong môn bóng đá nam, bắt đầu từ vòng 1/8 gặp Olympic Bahrain (xem lịch thi đấu các vòng trong ở đây).

Không chỉ vậy hàng ngày từ nay cho đến hết ngày bế mạc ASIAD 2018 (2/9) người hâm mộ còn được xem khá trọn vẹn các môn thi đấu của đại hội thể thao Châu Á để chờ đón các vận động viên Việt Nam giành huy chương quý giá. ICTnews cũng đã giới thiệu các địa chỉ khai thác kênh VOV và VTC trên nền tảng Internet ở đây dành cho mùa ASIAD, trong đó có cách dùng ứng dụng VTC Now cho điện thoại.

Thực tế trong những giờ cao điểm thì địa chỉ xem các kênh VTC trên vtc.gov.vn hoàn toàn có thể bị nghẽn, còn việc xem trên ứng dụng VTC Now cũng có thể bị chập chờn khi lượng người xem quá đông. Vì thế chúng ta nên chuẩn bị một điều kiện mạng Internet tốt để theo dõi các kênh trực tiếp ASIAD 2018 trên mạng. Hơn nữa trong những trường hợp cần thiết, chúng ta có một mẹo nhỏ để giảm tải đường truyền cho ứng dụng VTC Now.

Hướng dẫn xem trực tiếp ASIAD 2018 trên VTC Now khi mạng Internet chập chờn

Như đã nêu ở trên trong những trường hợp cần thiết khi xem trực tiếp ASIAD 2018 trên mạng vào giờ cao điểm, ví dụ như trong những trận đấu của Olympic Việt Nam, chúng ta có một mẹo nhỏ để giảm tải đường truyền cho ứng dụng VTC Now. Mẹo ở đây là thu nhỏ màn hình lại, vì ứng dụng VTC Now hỗ trợ tính năng này.

Theo đó khi xem các kênh VTC trên VTC Now, chúng ta sẽ có biếu tượng thu nhỏ màn hình. Màn hình thu nhỏ của VTC Now có thể được kéo thay đổi vị trí trong cả màn hình điện thoại. Khi bấm vào màn hình nhỏ này, kích thước có thể to ra hơn một chút; và nếu bấm màn hình này, màn hình sẽ trở lại bình thường.

a2-huong-dan-xem-truc-tiep-asiad-2018-tren-vtc-now-khi-mang-chap-chon-meo-nho-xem-vtc-now-tiet-kiem-data-screenshot_20180823-202502(1).png

Khi xem các kênh VTC trên VTC Now, chúng ta sẽ có biếu tượng thu nhỏ màn hình.

a1-huong-dan-xem-truc-tiep-asiad-2018-tren-vtc-now-khi-mang-chap-chon-meo-nho-xem-vtc-now-tiet-kiem-data-screenshot_20180823-200413.png

Màn hình thu nhỏ của VTC Now có thể được kéo thay đổi vị trí trong cả màn hình điện thoại.

Mẹo này dựa trên nguyên lý màn hình nhỏ hơn sẽ cần ít dữ liệu điểm ảnh để hiển thị hơn vì thế đường truyền Internet sẽ được giảm tải. Sự trơn tru khi xem màn hình nhỏ của VTC Now là điều mà ICTnews đã trải nghiệm được qua trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain vừa qua. Hơn nữa khi dùng màn hình nhỏ, người dùng cũng có thể tiết kiệm dung lượng data.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận