Nếu hay truy cập các nội dung đa quốc gia, bạn có 5 lý do để dùng VPN

Nếu hay truy cập các nội dung đa quốc gia, bạn có 5 lý do để dùng VPN

Các dịch vụ VPN đang ngày càng trở nên phổ biến đối với người dùng mạng Internet trên toàn thế giới. Có rất nhiều lí do để sử dụng VPN nhưng mục đích phổ biến nhất để người dùng tin cậy vào dịch vụ này chính là để bảo mật danh tính cá nhân.

Nếu hay truy cập các nội dung đa quốc gia, bạn có 5 lý do để dùng VPN

Mạng VPN còn có khả năng bảo vệ người dùng trước nguy cơ trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công mạng và hàng tá những loại mã độc, đồng thời cho người dùng khả năng thưởng thức những chương trình không có sẵn tại vùng lãnh thổ của mình.

VPN cho phép người dùng truy cập nội dung bị giới hạn quốc gia

Đa số các nhà cung cấp dịch vụ VPN đều hứa hẹn về khả năng truy cập những nội dung vốn bị giới hạn về vùng lãnh thổ, thứ mà để truy cập chúng, ta phải sử dụng địa chỉ IP từ vùng lãnh thổ mà nội dung đó được phát hành. Một ví dụ đó là dịch vụ ExpressVPN. Dịch vụ này nhắm tới đối tượng khách hàng là những người muốn có một mạng VPN nằm ngoài quốc gia nơi họ sinh sống để có thể truy cập những nội dung bị giới hạn quốc gia đồng thời tạo ra một phương thức bảo mật trong khi kết nối với Internet. Dịch vụ này hiện đang có hơn 1.500 máy chủ đặt tại 94 quốc gia.

Và dưới đây sẽ là năm lí do chính mà mỗi người dùng Internet nên sử dụng mạng VPN:

1. Xem trực tuyến những sự kiện thể thao

Truy cập những nội dung trực tuyến về thể thao không còn là vấn đề khi bạn sử dụng dịch vụ VPN ngay cả khi nội dung đó bị giới hạn về quốc gia. ExpressVPN sẽ cho phép người hâm mộ thể thao có thể thưởng thức toàn bộ những sự kiện thể thao mà họ mong chờ nhờ vào hệ thống IP động. Khi người dùng kết nối với mạng VPN, họ sẽ có quyền lựa chọn địa điểm đặt máy chủ để kết nối tới. Điều này đồng nghĩa với việc những nội dung về thể thao như Boxing, Mixed Martial Arts hay Showtime, Sky,… đều có thể dễ dàng được truy cập chỉ bằng cách kết nối tới một mạng VPN.

2. Xem trực tuyến bộ phim yêu thích

Khi sử dụng VPN, hoạt động trên mạng Internet của bạn sẽ được đi qua một đường truyền được mã hoá, điều này giúp ẩn đi thông tin về danh tính của bạn, đồng thời giúp người dùng vượt qua được sự kiểm duyệt cấp độ nhà cung cấp dịch vụ mạng. Nhưng VPN còn là công cụ để giúp chúng ta xem được những bộ phim truyền hình trên toàn thế giới. Với VPN ta có thể xem phim trên Netflix từ bất kì đâu trên thế giới – điều mà chỉ người dùng tại một vài quốc gia nhất định làm được.

3. Xem bất kể chương trình truyền hình nào

Nếu bạn là người yêu thích những chương trình truyền hình song lại gặp khó khăn khi truy cập tới những nội dung giới hạn quốc gia thì dịch vụ VPN chính là giải pháp dành cho bạn. Với dịch vụ VPN bạn có thể dễ dàng truy cập những chương trình giải trí, show truyền hình thực tế,… từ khắp nơi trên thế giới thông qua việc thay đổi địa chỉ IP được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ VPN.

4. Xem boxing thông qua những dịch vụ trả phí theo lượt xem

Chắc hẳn không ít người hâm mộ môn thể thao này đã từng gặp phải nhiều khó khăn về việc kết nối tới những trận chiến boxing. Nhưng khi trải nghiệm thử dịch vụ VPN thì điều này có lẽ sẽ không còn là một rào cản nữa. Người dùng từ khắp nơi trên thế giới có thể xem những trận chiến kinh điển, điển hình như trận đánh giữa Anthony Joshua và Carlos Takam, mặc dù trận đánh này chỉ được truyền hình tại hai quốc gia là Anh và Mỹ.

5. Truy cập trang web quê hương với ngôn ngữ bản địa

Dịch vụ VPN còn cho phép người dùng thưởng thức nội dung bản địa bằng ngôn ngữ địa phương từ bất kì đâu trên thế giới. Đây chính là điều mà có lẽ nhiều người hay phải di chuyển mong muốn. Ví dụ cho chức năng này chính là dịch vụ NordVPN, dịch vụ này hiện đang có 1.000 máy chủ đặt tại 61 quốc gia.

Trung Nguyễn

Theo pocket-lint

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận