Ngăn chặn Facebook thu thập vị trí của smartphone

Ngăn chặn Facebook thu thập vị trí của smartphone

Gần đây, nếu để ý thì đôi lúc bạn sẽ nhận ra rằng danh sách này bắt đầu hiển thị những người hầu như chẳng hề quen biết. Đặc biệt hơn, điều này sẽ thường xuyên xuất hiện khi bạn truy cập Wi-Fi công cộng hoặc sử dụng mạng nơi đông người.

Và để giải thích cho vấn đề này, trên một số diễn đàn đã cho rằng, Facebook dường như đang lợi dụng tính năng định vị vị trí trên điện thoại để đề xuất người dùng gần đó.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Facebook thì mạng xã hội này hoàn toàn không hề “đụng” đến dữ liệu về vị trí thiết bị để đề xuất những người dùng khác, mà chỉ dựa trên thông tin chung về bạn, công việc, giáo dục,...

Chính vì vậy, nếu như cảm thấy điều này là không cần thiết hoặc lo ngại thông tin vị trí của mình rò rỉ, bạn có thể ngăn chặn mạng xã hội truy cập thông tin vị trí của thiết bị chỉ với vài thao tác đơn giản sau:

Android

Nếu sử dụng thiết bị chạy Android Marshmallow phiên bản 6.0 trở lên, bạn hãy truy cập Settings > Apps > Facebook. Sau đó tìm đến mục Permissions > Location và chuyển thanh kích hoạt về vị trí Off.

Ngăn chặn Facebook thu thập vị trí của smartphone

Lưu ý, thao tác này phụ thuộc vào nhà sản xuất, dòng thiết bị và cả phiên bản Android đang sử dụng.

Vì vậy, nếu sử dụng các thiết bị chạy Android phiên bản cũ, bạn có thể xem xét việc truy cập Facebook thông qua trình duyệt Chrome trên thiết bị của mình. Điều này không những ngăn chặn việc thu thập thông tin vị trí mà còn giúp tiết kiệm một phần nào đó thời lượng pin của thiết bị.

iOS

Đối với thiết bị iOS, bạn hãy Settings > Privacy > Location Services > Facebook, sau đó nhấn chọn Never.

Ngăn chặn Facebook thu thập vị trí của smartphone

Ngoài ra, bạn cũng có thể trượt thanh kích hoạt của mục Location Services về vị trí Off nếu như không muốn các ứng dụng khác tiếp tục thu thập thông tin vị trí của thiết bị. Thao tác này cũng có thể giúp tiết kiệm một phần thời lượng pin của thiết bị.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận