Người dùng Windows 10 sắp có thể kết nối Bluetooth chỉ bằng một cú nhấp chuột

Người dùng Windows 10 sắp có thể kết nối Bluetooth chỉ bằng một cú nhấp chuột

Microsoft đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng kết nối Bluetooth siêu nhanh trên Windows 10 với chỉ một cú nhấp chuột duy nhất. Tính năng trên xuất hiện trên bản build 17093 vừa ra mắt hồi đầu tuần qua.

Người dùng Windows 10 sắp có thể kết nối Bluetooth chỉ bằng một cú nhấp chuột

Thử nghiệm ban đầu với chiếc bút cảm ứng Surface Precision Mouse cho thấy thiết bị ghép nối khá nhanh chóng. Sau khi cả hai thiết bị cùng kích hoạt kết nối Bluetooth, Windows 10 sẽ hiển thị một thông báo cho phép bạn ghép nối với bút.

Như vậy thao tác từ lúc bật và kết nối Bluetooth giữa một thiết bị và máy tính Windows 10 giờ đây chỉ cần duy nhất một cú nhấp chuột. Trước kia, người dùng phải mất khá nhiều thời gian truy cập Settings, tìm kiếm thiết bị kết nối và chờ kết nối thành công.

Theo The Verge, Microsoft đang tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác sản xuất phần cứng, bao gồm các hãng chuyên sản xuất phụ kiện máy tính như Logitech để mở rộng phạm vi thiết bị hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth.

Hiện tính năng có thể hoạt động được với tất cả smartphone Android lẫn iOS. Tuy nhiên Microsoft khẳng định, chỉ có một số thiết bị ngoại vi hỗ trợ tính năng kết nối Bluetooth tính tới thời điểm hiện tại.

Dự kiến, tính năng trên sẽ có sẵn cho toàn bộ người dùng Windows 10 sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật lớn tiếp theo Redstone 4 vào tháng 3-4/2018.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận