Những đoạn mã bí mật giúp bạn mở khoá các tính năng ẩn trên iPhone

Những đoạn mã bí mật giúp bạn mở khoá các tính năng ẩn trên iPhone

Những đoạn mã bí mật giúp bạn mở khoá các tính năng ẩn trên iPhone

Ngay từ những ngày đầu của công nghệ mạng di động, các đoạn mã bí mật đã được nhúng trong các phần mềm chạy trên điện thoại của chúng ta. Ngày nay, những đoạn mã này vẫn còn được giữ lại. Trên iPhone, trong các dòng mã ẩn này là một chế độ "chẩn đoán" đặc biệt mà bạn có thể dùng để sửa lỗi, biết chính xác mức độ mạnh yếu của sóng điện thoại, và nhiều thông tin khác...

Chế độ chẩn đoán này có tên gọi là Field Test, và bạn có thể truy cập vào nó bằng cách mở ứng dụng Điện Thoại của iPhone rồi nhấn gọi số *3001#12345#*. Sau khi nhấn gọi dãy số trên, bạn sẽ được điều hướng tới một menu với khá nhiều thuật ngữ kỹ thuật mà có lẽ chỉ những chuyên gia về điện thoại, hạ tầng mạng mới có thể hiểu rõ hết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Field Test không có ích gì cho người dùng phổ thông. Có lẽ thông tin hữu dụng nhất mà chế độ đặc biệt này mang lại cho bạn chính là độ mạnh, yếu của sóng điện thoại. 

Những đoạn mã bí mật giúp bạn mở khoá các tính năng ẩn trên iPhone

Trong chế độ Field Test, bạn nhấn và giữ nút nguồn cho tới khi dòng chữ "Trượt để tắt nguồn" xuất hiện. Tiếp theo, bạn nhấn và giữ nút home của máy cho tới khi màn hình home screen của iPhone hiện ra. Bạn sẽ thấy biểu tượng vạch sóng giờ đây đã không còn là các dấu chấm nữa mà là các con số. 

Đánh giá các con số này như thế nào? Nếu bạn thấy số dao động trong khoảng -40 và -80, nó chứng tỏ sóng điện thoại của bạn là rất tốt (con số càng gần với 0 chứng tỏ sóng càng mạnh). Nếu bạn thấy số hiển thị từ -110 hoặc thấp hơn, bạn đang ở trong khu vực sóng rất kém. Để quay về với các dấu chấm như trước, bạn quay trở lại chế độ Field Test sau đó thoát khỏi chế độ này bằng cách nhấn vào nút home.

Đây là một tính năng hữu ích nếu như bạn muốn kiểm tra sóng điện thoại trong nhà hoặc ở một nơi nào đó và bạn muốn biết liệu cuộc gọi sắp tới của mình có bị gián đoạn hay không. Trên thực tế, cách kiểm tra sóng này đã tồn tại khá lâu, tuy nhiên, số người biết đến nó là không nhiều.  

Những đoạn mã bí mật giúp bạn mở khoá các tính năng ẩn trên iPhone

Trên iPhone còn có các đoạn mã bí mật khác, dù chúng không quá hữu dụng đồng thời có xu hướng thay đổi tuỳ thuộc vào nhà mạng viễn thông hoặc vào quốc gia bạn đang sinh sống. Ví dụ như mã *#06# giúp hiển thị số IMEI (International Mobile Station Equipment Identity) của iPhone; còn mã *#33# giúp kiểm tra xem liệu các dịch vụ voice, SMS, hay data của bạn đã được kích hoạt hay chưa.

Với smartphone Android, bạn cũng có thể truy cập các mã bí mật trên máy, tuy nhiên, các mã này có xu hướng sẽ khác nhau tuỳ vào từng nhà sản xuất điện thoại. Bạn có thể thử các mã như *#*#4636#*#* để máy hiển thị nhiều màn hình về thông tin điện thoại của bạn, thông tin sử dụng pin, cấu hình Wi-Fi; hay mã *#*#1472365#*#* để xem thông tin về ứng dụng lịch Google Calendars.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận