Sao lưu toàn bộ email, hình ảnh, danh bạ trên Google về máy tính

Sao lưu toàn bộ email, hình ảnh, danh bạ trên Google về máy tính

Như PC World Vietnam gần đây đã chia sẻ cách thức sao lưu dữ liệu của Facebook về máy tính, giúp người dùng có thể tự mình bảo quản mọi dữ liệu cá nhân có trên mạng xã hội này cũng như dễ dàng trong việc phục hồi bất cứ khi nào mình muốn.

Không chỉ Facebook, một số nhà cung cấp dịch vụ cũng đã cho phép người dùng dễ dàng xuất và tải về toàn bộ dữ liệu của mình từ các sản phẩm của hãng về máy tính. Và Google cũng không ngoại lệ.

Bằng chứng là hãng này cũng cung cấp một trang thiết lập, cho phép người dùng có thể dễ dàng tải hàng tấn dữ liệu quan trọng của mình như Danh bạ, Gmail, Google Photos, YouTube,… về máy tính chỉ với vài lần nhấn chuột.

Cụ thể cách thực hiện như sau, trên máy tính, bạn hãy khởi chạy một trình duyệt bất kỳ, sau đó truy cập vào đường dẫn takeout.google.com/settings/takeout và đăng nhập tài khoản Google của mình trong giao diện vừa xuất hiện.

Một khi đăng nhập hoàn tất, ở giao diện vừa hiển thị, Google cho phép bạn đánh dấu vào các dữ liệu cần tải về, chẳng hạn như Maps (bản đồ), Bookmarks (dấu trang), Chrome (dữ liệu lướt web), Contacts (danh bạ), Google Drive (dữ liệu trên đám mây), email (thư điện tử), YouTube (video cá nhân)…

Sao lưu toàn bộ email, hình ảnh, danh bạ trên Google về máy tính

Sau khi đã chọn được dữ liệu cần tải, hãy nhấn Next.

Ở giao diện kế tiếp, người dùng cần lựa chọn định dạng lưu trữ (.zip, .tgz và .tbz), dung lượng tập tin tối đa (nếu dữ liệu vượt mức cho phép, tập tin sẽ được tự động chia nhỏ) và nơi lưu trữ dữ liệu. Mặc định, sau khi sao lưu dữ liệu hoàn tất, Google sẽ gửi liên kết tải xuống thông qua email hoặc đẩy lên Google Drive, Dropbox và OneDrive.

Sao lưu toàn bộ email, hình ảnh, danh bạ trên Google về máy tính

Cuối cùng nhấn Create archive (tạo tệp lưu trữ) và chờ giây lát để quá trình này hoàn tất. Lưu ý, thời gian sao lưu nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào lượng dữ liệu hiện có trên tài khoản Google của bạn.

Một khi hoàn tất, bạn chỉ cần truy cập vào email và nhấn Download archive (tải xuống tệp lưu trữ). Lưu ý, liên kết này chỉ có thời hạn trong vòng 7 ngày. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận