Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Hiện tại có khá nhiều công cụ và ứng dụng với chức năng sao lưu, phục hồi tin nhắn cũng như lịch sử cuộc gọi, nổi bật trong số đó có thể kể đến ứng dụng SMS Backup & Restore.

Không như tên gọi của mình, SMS Backup & Restore là ứng dụng miễn phí không chỉ cho phép người dùng sao lưu và phục hồi tin nhắn SMS trên smartphone, mà còn cho phép sao lưu các nội dung tin nhắn media và đặc biệt sao lưu cả lịch sử cuộc gọi trên smartphone.

Với sự trợ giúp của SMS Backup & Restore, người dùng có thể tạo bản sao các tin nhắn quan trọng đang có trên smartphone, hoặc có thể dễ dàng chuyển đổi tin nhắn, lịch sử cuộc gọi từ smartphone sang smartphone mới khi cần.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.0 trở lên).

Sau khi cài đặt, giao diện của ứng dụng hiển thị hoàn toàn tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.

Để tiến hành sao lưu tin nhắn và nhật ký cuộc gọi, người dùng chỉ việc nhấn vào nút “Sao lưu” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó chọn vị trí để chứa dữ liệu sao lưu từ hộp thoại hiện ra. Bạn có thể chứa dữ liệu sao lưu trên ổ cứng của thiết bị hoặc lưu trữ trên thẻ nhớ ngoài. Nhấn “OK” để bắt đầu quá trình sao lưu dữ liệu.

Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Tại bước tiếp theo, ứng dụng sẽ cho phép người dùng thiết lập các thông số cho quá trình sao lưu. Tại đây, người dùng có thể quyết định chọn sao lưu cả tin nhắn (Text Messages) lẫn nhật ký cuộc gọi (Call Logs). Mục “Name” bạn có thể đặt tên cho file sao lưu để có thể phân biệt giữa những file được tiến hành sao lưu ở những thời điểm khác nhau.

Ở mục “Backup Locations”, người dùng có thể chọn “Local backup only” để chứa file sao lưu trên thiết bị của mình, hoặc chọn “Local Backup and Upload” để chứa file sao lưu trên thiết bị và upload một bản sao email hoặc Google Drive. Bạn nên chọn tùy chọn thứ 2 để có được một file sao lưu trên thiết bị và một file dự phòng, tuy nhiên với tùy chọn này, người dùng cần phải cài đặt thêm add-on cho ứng dụng. Bạn thực hiện theo hướng dẫn để tiến hành cài đặt thêm add-on cần thiết này.

Nhấn “OK” để bắt đầu quá trình sao lưu tin nhắn và lịch sử cuộc gọi.

Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Quá trình sao lưu tin nhắn và lịch sử cuộc gọi diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào số lượng tin nhắn có trên thiết bị (mặc định lịch sử cuộc gọi chỉ chứa tối đa 500 cuộc gọi). Sau khi quá trình sao lưu kết thúc, ứng dụng sẽ tạo ra 2 file có định dạng .xml trên thiết bị của người dùng, đây chính là file chứa dữ liệu về lịch sử cuộc gọi cũng như tin nhắn trên thiết bị.

Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Để phục hồi lại tin nhắn và lịch sử cuộc gọi, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chọn “Khôi phục”, tại giao diện tiếp theo, đánh dấu để chọn phục hồi lịch sử cuộc gọi hay tin nhắn, rồi nhấn nút “Khôi phục” để bắt đầu quá trình phục hồi dữ liệu.

Sao lưu và phục hồi lịch sử cuộc gọi, toàn bộ tin nhắn trên smartphone

Trong trường hợp bạn đổi smartphone mới và muốn chuyển lịch sử cuộc gọi cũng như toàn bộ nội dung tin nhắn từ smartphone cũ sang, những gì cần làm là sao chép 2 file xml được tạo ra nhờ quá trình sao lưu bằng ứng dụng trên smartphone cũ sang smartphone mới, sau đó cài đặt ứng dụng SMS Backup & Restore trên smartphone mới, rồi sử dụng chức năng khôi phục để phục hồi lại lịch sử cuộc gọi và tin nhắn.

Lưu ý: file sao lưu tin nhắn và lịch sử cuộc gọi (file định dạng .xml) do ứng dụng tạo ra sẽ tự động xóa đi nếu người dùng gỡ bỏ ứng dụng SMS Backup & Restore ra khỏi thiết bị. Do vậy trước khi gỡ bỏ ứng dụng, bạn nên sao lưu các file .xml này để có thể sử dụng nhằm khôi phục lại tin nhắn và lịch sử cuộc gọi khi cần.

Phạm Thế Quang Huy
(quanghuy@dantri.com.vn)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận