Sếp Microsoft giải thích lý do ra mắt Surface Laptop

Sếp Microsoft giải thích lý do ra mắt Surface Laptop

Với nhiều người, sự kiện giới thiệu Surface Laptop của Microsoft tuần qua dấy lên nhiều câu hỏi cần được trả lời.

Họ muốn hỏi tại sao một hãng công nghệ lớn như Microsoft, nơi đã cho ra mắt những thiết bị đầy tính sáng tạo như Surface Pro, Surface Studio, Surface Book và kính HoloLens lại cho ra mắt một dòng sản phẩm như Surface Laptop? Hay là họ đã cạn ý tưởng, hay là có cả một chiến lược lớn hơn đằng sau sự kiện này.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí Time Magazine, Phó chủ tịch điều hành của Microsoft về hệ điều hành Windows và Nhóm thiết bị (Devices Group) - Terry Myerson, đã có câu trả lời chính thức cho câu hỏi này và đúng như một số người đã đoán, tất cả là về Windows 10 S.

Theo Myerson, Surface Laptop là một quả bóng thử của Microsoft để kiểm nghiệm và chứng minh cho các OEM nhu cầu về máy tính xách tay cao cấp chạy Windows 10 S. Lưu ý rằng Surface Laptop được thiết kế dành riêng cho Windows 10 S, và những hạn chế trên phiên bản hệ điều hành mới mang lại thời lượng sử dụng pin và hiệu năng làm việc tốt hơn, ông lưu ý: "Đối tác của chúng tôi đang xem xét việc khách hàng của họ có tiếp nhận nó (Windows 10 S) hay không để họ (đối tác của Microsoft) còn quyết định là nên làm hay không nên làm, đó là việc của họ".

Sếp Microsoft giải thích lý do ra mắt Surface Laptop

Theo một cách nào đó, đây giống như chiến lược mà Microsoft đã làm với dòng sản phẩm Surface nguyên bản và thậm chí là với dòng Surface RT. Microsoft muốn chứng minh rằng liệu thị trường đã sẵn sàng cho một sự đổi mới hay không và nếu là như vậy, thì các đối tác OEM cũng sẽ làm theo, và như vậy thì tất cả mọi người đã sẵn sàng để theo chân họ.

"Tất cả mục tiêu của chúng tôi là phát triển hệ sinh thái Windows". Ông nói.

Myerson nghĩ rằng, Microsoft nên tạo ra một nhánh mới cho cho dòng sản phẩm laptop (và nó là danh mục thiết bị lớn nhất của Microsoft) và ông cho rằng, không giống với Windows RT, bây giờ, mọi người đã sẵn sàng cho một hệ điều hành chuyên biệt, đặc biệt là tập trung nhiều hơn vào giới sinh viên.

Ông chia sẻ: "Hiện Windows Store đã có thêm rất nhiều so với trước đó. Phiên bản Windows mới (Windows 10  cũng đã trở nên phổ biến hơn so với Windows 8. Đó là tất cả những gì chúng tôi học được nếu như chúng tôi không nghĩ về quá khứ. Nhưng đó là những gì chúng tôi làm và luôn luôn cố gắng học hỏi.

Khi bạn quay ngược thời gian, trở về đúng thời điểm và nhìn xem những gì họ đã cố gắng đạt được, thì dường như là khá giống nhau. Nếu như tôi phải chọn một thứ quan trọng, thật sự cần phải tập trung vào, ít nhất là vào lúc ban đầu, thì đó là những sinh viên đang trên ghế giảng đường. RT được ra mắt còn hơn cả một sản phẩm dành cho người tiêu dùng".

Sếp Microsoft giải thích lý do ra mắt Surface Laptop

Trong một cuộc thăm dò gần đây trên trang MSPowerUser, chỉ có khoảng 15% độc giả, hầu hết là những fan hâm một của Microsoft, sẽ mua Surface Laptop. Quyết định của hãng là tung ra một chiếc máy tính xách tay đắt tiền với một hệ điều hành chưa phổ biến và chuyên biệt không thật sự có nhiều đổi mới hẳn là dũng cảm, và một sự cố gắng để mang Windows đến một môi trường mới (môi trường dành cho giáo dục vốn đang là thị trường lớn của Google).

Điều này có lẽ vẫn đáng được tôn trọng, ngay cả khi chúng ta cũng không thể thấy được mình đang là một phần trong bài thử nghiệm lớn (của Microsoft) và kể cả khi chúng ta không cần đến một chiếc Surface Laptop.

Thanh Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận