Tắt định vị Facebook trên máy tính khi đăng "status"

Tắt định vị Facebook trên máy tính khi đăng "status"

Người dùng Facebook hãy lưu ý, vị trí của bạn hoàn toàn có thể được tự động định vị và đưa ra công khai khi bạn đăng một bài viết nào đó dù là trên máy tính mà bạn không để ý. Dường như Facebook chỉ không tự động đưa ra gợi ý định vị đối với người dùng dưới 18 tuổi. Thực tế một bạn đọc của ICTnews đã phản ánh: "Em đăng status trên Facebook bằng laptop rồi nó kèm theo nơi mình đăng mà không biết tắt nó ở đâu ạ".

Vì vậy trước khi đẩy một bài viết nào lên Facebook, chúng ta cần biết để ý một chút xem Facebook có định vị được mình hay không để lựa chọn tắt hoặc không. Đó cũng là một trong các kỹ năng đảm bảo an toàn Facebook.

Tắt định vị Facebook trên máy tính khi đăng "status"

Khi viết "status", chúng ta hãy để ý phía dưới khung chữ. Nếu Facebook định vị được bạn, có thể sẽ có một thẻ vị trí tự động được gợi ý cho bạn. Để không tiết lộ vị trí, hãy bấm dấu x trên góc phải của thẻ vị trí.

B1-Tat-dinh-vi-Facebook-tren-may-tinh-khi-dang-status.jpg

Khi viết "status", chúng ta hãy để ý phía dưới khung chữ. Nếu Facebook định vị được bạn, có thể sẽ có một thẻ vị trí tự động được gợi ý cho bạn. Để tắt đi và không tiết lộ vị trí, hãy bấm dấu x trên góc phải của thẻ vị trí.

B2-Tat-dinh-vi-Facebook-tren-may-tinh-khi-dang-status.jpg

Nếu không để ý tắt, hậu quả là bài đăng của chúng ta có thể được kèm theo vị trí như thế này.

Tắt định vị Facebook trên "status" đã lỡ đăng

Để ẩn đi thông tin định vị Facebook kèm theo bài viết dù đã lỡ đăng, chúng ta chỉ cần thực hiện thao tác sửa quen thuộc. Lúc đó chúng ta lại tắt thẻ vị trí như trước khi chuẩn bị đăng.

D1-Tat-dinh-vi-Facebook-tren-may-tinh-khi-dang-status.jpg

Để ẩn đi thông tin định vị Facebook kèm theo bài viết dù đã lỡ đăng, chúng ta chỉ cần thực hiện thao tác sửa quen thuộc, bắt đầu bằng việc bấm mũi tên nhỏ trên góc bài rồi chọn Edit Post.

D2-Tat-dinh-vi-Facebook-tren-may-tinh-khi-dang-status.jpg

Khi sửa chúng ta cũng tắt thẻ vị trí bằng cách bấm dấu x trên góc thẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận