Tắt thông báo Live video trên Facebook

Tắt thông báo Live video trên Facebook

Tính năng Live video của Facebook đã biến mạng xã hội này thành nền tảng cho việc phát sóng trực tiếp video. Mặc dù còn một số hạn chế, nhưng tính năng này lại được khá nhiều người dùng ưa chuộng, thậm chí một số nhà sản xuất, kinh doanh cũng sử dụng để quảng cáo sản phẩm của mình.

Theo đó, khi người dùng hoặc một trang/nhóm được bạn đặt theo dõi bắt đầu phát video trực tiếp, bạn sẽ nhận được một thông báo rằng họ đang phát live video và bạn có thể xem video này.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã than phiền rằng họ cảm thấy khó chịu khi có quá nhiều thông báo Live video xuất hiện, đặc biệt hơn là những đọan video mà họ hoàn toàn không muốn xem.

Rất may mắn, với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể thiết lập Facebook vô hiệu hóa những thông báo Live video này.

Đầu tiên, trong trang Facebook của mình, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình tam giác ở góc trên bên phải và chọn Settings trong trình đơn ngữ cảnh.

Trong giao diện Settings, bạn truy cập vào mục Notifications - "Thông báo" ở cột bên trái.

Lúc này, ở vùng giao diện bên phải, bạn nhấn Edit - "Chỉnh sửa" của tùy chọn On Facebook - "Trên Facebook".

Tắt thông báo Live video trên Facebook
Giao diện thiết lập Notifications - "Thông báo".

Khi đó, thiết lập thông báo của On Facebook sẽ được mở rộng, bạn hãy tìm đến tùy chọn Live videos - "Video trực tiếp" (thường nằm ở cuối danh sách).

Tại đây, bạn hãy nhấn vào trình đơn thả xuống On - "Bật" và chọn Suggest Off – “Đề xuất tắt” hoặc All off – “Tất cả đều tắt”.

Tắt thông báo Live video trên Facebook
Vô hiệu hóa thông báo Live video.

Với tùy chọn “Đề xuất tắt”, Facebook sẽ không hiển thị thông báo Live video đến bạn, nhưng vẫn sẽ hiển thị thông báo khi bạn bè hoặc một trang/nhóm được bạn đặt theo dõi bắt đầu phát video trực tiếp.

Với tùy chọn “Tất cả đều tắt”, tất cả thông báo về live video sẽ không còn xuất hiện trên thanh thông báo của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận