Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Ở những bài trước, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn hàng loạt phím tắt hữu ích trên Windows 10. Hôm nay, chúng tôi tiếp tục giới thiệu đến bạn thêm 8 phím tắt nữa cũng hữu dụng không kém dành cho Windows 10, theo Helpdeskgeek.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Với tính năng đa màn hình (multiple desktop) trên Windows 10, phím tắt thật sự rất hữu dụng. Trước đây, chúng tôi không có thói quen sử dụng phím tắt với các phiên bản cũ hơn của Windows bởi vì khi ấy, nhấp chuột dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, với Windows 10, bạn phải di chuyển chuột qua rất nhiều màn hình và thiết lập. Với phím tắt, bạn có thể nhanh chóng truy cập đến các tính năng cần thiết, không cần nhấp chuột quá nhiều.

Windows + X

Quay về Windows 8, phím tắt này thực sự rất tiện dụng bởi vì sự vắng mặt của trình đơn Start. Trên Windows 10, chúng ta đã có trình đơn Start, nhưng chúng tôi vẫn thích sử dụng tổ hợp phím này vì nó giúp chúng tôi truy cập vào các công cụ quản lý Windows một cách nhanh chóng.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Những công cụ này bao gồm Command Prompt, Command Prompt (Admin), Task Manager, Power Options, Control Panel, File Explorer, Search, Run, Desktop và các công cụ quản trị (Administrative Tools) như Computer Management, Disk Management và Device Manager.

Windows + W

Windows + W sẽ mở hộp thoại Windows Ink Workspace. Với Windows 10 và các thiết bị di động cũng như tablet chạy OS này, nhiều người dùng sẽ sử dụng bút cảm ứng với các thiết bị Windows 10 của họ.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Sử dụng phím tắt này, bạn có thể nhanh chóng tạo ghi chú hoặc bản vẽ. Nếu bạn có bút cảm ứng và thiết bị tablet chạy Windows 10, phím tắt này sẽ thật sự hữu ích cho công việc.

Windows + Q/S

Bạn có thể sử dụng một trong hai tổ hợp phím này để mở Cortana và hộp tìm kiếm của Windows. Nếu máy tính của bạn có kết nối microphone, bạn có thể nhấn bộ phím này và bắt đầu đọc câu hỏi. Dĩ nhiên, bạn cần kích hoạt Cortana trước khi sử dụng nó.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Windows + 1, 2, 3, …

Một chức năng mới trên Windows 10 là khả năng chạy các trương trình trên Taskbar chỉ bằng cách nhấn phím Windows + một con số bất kỳ. Ví dụ, đây là Taskbar của chúng tôi.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Nếu bạn muốn mở một cửa sổ Chrome, tất cả những gì bạn cần làm là nhấn phím Windows + 1 bởi vì Chrome là biểu tượng nằm ở vị trí đầu tiên trên Taskbar. Nếu bạn muốn mở File Explorer, bạn chỉ cần nhấn phím Windows + 2. Nếu chương trình bạn chọn đang mở, Windows sẽ chọn nó làm cửa sổ hiện hành.

Windows + dấu phẩy (,)

Nếu bạn đang làm việc với nhiều cửa sổ trên màn hình và muốn nhanh chóng thấy những gì có trên desktop nhưng không cần chuyển hẳn sang màn hình desktop, bạn hãy nhấn Windows + dấu phẩy. Đây là một kiểu tương tự như Aero Peek ở thời Windows 7. Bạn có thể thao tác trên desktop trong khi nhấn và giữ tổ hợp phím tắt này. Sau khi xong việc, bạn sẽ quay về màn hình bình thường với tất cả các cửa sổ bạn đang làm việc trước đó.

Windows + dấu chấm (.)

Trên hầu hết các bàn phím, phím dấu chấm sẽ là phím nằm bên cạnh phím dấu phẩy. Nếu bạn nhấn phím Windows + dấu chấm, bạn sẽ nhận được một hộp thoại nhỏ với hàng loạt các biểu tượng cảm xúc (emoji). Nếu bạn nhấp chuột lên emoji bất kỳ, nó sẽ được chèn vào chương trình hiện hành.

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Chúng tôi đã thử trên trình duyệt và nhiều ứng dụng khác và nó hoạt động rất tốt. Bạn có thể sử dụng chúng trong khi chat với bạn bè, gửi email, hay viết ghi chú…

Windows + P

Bạn muốn kết nối máy tính Windows 10 với một màn hình rời hoặc máy chiếu? Không vấn đề gì cả. Bạn chỉ cần nhấn Windows + P và tất cả các tùy chọn sẽ bung ra ở phía bên phải. Tại đây, bạn có thể nhân đôi màn hình (duplicate), mở rộng màn hình (extend), …

Thêm 8 phím tắt hữu dụng dành cho Windows 10

Windows + PrtScn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phím Windows + PrtScn (PrintScreen). Tổ hợp phím này sẽ chụp ảnh bất kỳ thứ gì đang nằm trên màn hình của bạn và tự động lưu nó vào ứng dụng Photos.

Trên đây là 8 phím tắt hữu dụng giúp bạn sử dụng Windows 10 nhanh và thú vị hơn. Mời bạn chia sẻ các phím tắt hữu ích bạn thường sử dụng trên Windows 10 với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới.

Bích Ngân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận