Thêm cách để xem trực tiếp trận Bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trên smartphone

Thêm cách để xem trực tiếp trận Bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trên smartphone

Đội tuyển Olympic Việt Nam đã làm nên kỳ tích khi vượt qua Olympic Syria tại vòng Tứ kết để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một trận Bán kết tại một kỳ ASIAD. Đối thủ của Việt Nam ở trận đấu này là Olympic Hàn Quốc và trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ chiều nay.

Toàn thể người dân Việt Nam đang rất háo hức chờ đợi trận đấu lịch sử này khi Olympic Việt Nam lần đầu tiên lọt vào trận bán kết cấp châu lục.

Trong trường hợp bạn không có điều kiện để theo dõi trực tiếp trận đấu này trên truyền hình, thì dưới đây là một vài sự lựa chọn thay thế.

Ứng dụng Mocha

Hãng viễn thông Viettel là một trong những đối tác của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC trong thương vụ mua bản quyền ASIAD tại Việt Nam, do vậy không quá ngạc nhiên khi Viettel cũng được quyền khai thác và phát sóng trực tiếp trận đấu của Olympic Việt Nam trên ứng dụng Mocha do mình phát triển.

Mocha là một ứng dụng nhắn tin, tích hợp nhiều tính năng, trong đó có tính năng chia sẻ video và phát video trực tiếp... và trận đấu của Olympic Việt Nam cũng sẽ được phát trực tiếp trên ứng dụng Mocha.

Download phiên bản ứng dụng dành cho Android miễn phí tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Trong lần đầu tiên sử dụng, Mocha sẽ yêu cầu người dùng điền số điện thoại của mình để đăng ký và xác nhận. Bạn điền số điện thoại vào khung trống, sau đó nhấn nút “Nhận mã xác nhận”.

Thêm cách để xem trực tiếp trận Bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trên smartphone

Chờ trong giây lát, một mã xác nhận sẽ được gửi từ Mocha đến số điện thoại của bạn thông qua tin nhắn và mã xác nhận này sẽ tự động được nhập vào trên ứng dụng Mocha.

Sau khi hoàn tất bước xác nhận số điện thoại thông qua mã xác nhận, tiếp theo ứng dụng Mocha sẽ yêu cầu người dùng khai báo tên, tuổi, ngày sinh để hoàn tất bước thiết lập tài khoản sử dụng Mocha.

Như vậy bạn đã hoàn tất bước cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng Mocha trên smartphone của mình. Mọi việc cần làm là chờ đến 16h chiều nay khi trận đấu bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra, bạn truy cập vào Mocha, chọn mục “Video” ở menu bên dưới, ứng dụng sẽ trình chiếu và cho phép người dùng xem trực tiếp trận đấu đang rất được trông đợi này.

Thêm cách để xem trực tiếp trận Bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trên smartphone

Đặc biệt, do Mocha là một ứng dụng được phát triển bởi Viettel nên những người dùng mạng Viettel có thể xem tường thuật trực tiếp trận đấu trên Mocha bằng mạng 3G/4G mà không bị tốn dung lượng mạng di động. Đây là một ưu đãi rất lớn của ứng dụng này cho người dùng của mạng di động Viettel.

Ngoài ứng dụng Mocha, người dùng máy tính cũng có thể theo dõi trực tiếp trận đấu của Olympic Việt Nam trên phiên bản web của Mocha tại đây.

Sử dụng ứng dụng VTC Now của VTC

Ngoài giải pháp kể trên, người dùng cũng có thể sử dụng VTC Now, ứng dụng chính thức của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, đơn vị nắm bản quyền của ASIAD tại Việt Nam.

Download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

So với những ngày đầu tiên khi ứng dụng thường xuyên gặp sự cố và quá tải trong lúc trận đấu đang diễn ra, giờ đây VTC đã cải thiện chất lượng của VTC Now để giúp ứng dụng có thể hoạt động trơn tru hơn và giúp người dùng có thể xem các trận đấu của Olympic Việt Nam cũng như các môn thi đấu tại ASIAD 2018 một cách dễ dàng hơn.

Thêm cách để xem trực tiếp trận Bán kết lịch sử của Olympic Việt Nam trên smartphone

Còn nếu bạn không muốn xem trận đấu trên smartphone mà muốn theo dõi trực tiếp trận đấu trên máy tính, bạn có thể truy cập trang web trực tuyến của kênh VTC3 tại đây (trang web của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) để xem trận đấu của Olympic Việt Nam trên trình duyệt web máy tính của mình.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận