Thủ thuật giúp theo dõi trực tiếp hướng đi của siêu bão Mangkhut ngay trên smartphone

Thủ thuật giúp theo dõi trực tiếp hướng đi của siêu bão Mangkhut ngay trên smartphone

Bão Mangkhut mạnh cấp 17 là một trong những cơn bão mạnh nhất trong những năm gần đây đã vượt qua Philippines để đổ bộ vào biển Đông. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, khả năng bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vịnh Bắc Bộ bắt đầu từ ngày 16/9 và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong khoảng ngày 17 đến 18/9. Hoàn lưu bão gây mưa rất to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-19/9.

Trong trường hợp bạn quan tâm và muốn theo dõi trực tiếp hướng đi của cơn bão để biết được xem liệu cơn bão cũng như hoàn lưu do cơn bão gây ra có ảnh hưởng đến vị trí mình đang sinh sống hay không, ứng dụng với tên gọi Windy sẽ rất hữu ích cho bạn.

Windy là ứng dụng miễn phí, cho phép hiển thị tình trạng thời tiết một cách trực quan dựa trên ảnh vệ tinh. Thông tin hiển thị trên Windy sẽ giúp người dùng nhìn thấy rõ hướng đi của các cơn bão cũng như hoàn lưu của các cơn bão gây ra. Đặc biệt Windy còn dự báo hướng di chuyển của các cơ bão một cách trực quan trên bản đồ.

Windy là ứng dụng dự báo thời tiết trực quan và có độ chính xác cao, thường được sử dụng bởi các vận động viên nhảy dù, lướt sóng... chuyên nghiệp để nắm bắt thông tin về thời tiết cũng như hướng gió.

Download ứng dụng phiên bản dành cho Android tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 5.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Sau khi cài đặt và kích hoạt, cho phép ứng dụng Windy xác định vị trí hiện tại của bạn để nhận diện chính xác hơn khu vực bạn đang sống. Trên giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị rõ vị trí của tâm cơn bão Mangkhut, hoàn lưu do cơn bão gây ra...

Vị trí tâm bão Mangkhut hiển thị trên bản đồ ứng dụng Windy
Vị trí tâm bão Mangkhut hiển thị trên bản đồ ứng dụng Windy

Để tìm hiểu về hướng di chuyển của cơn bão này, bạn nhấn và chọn mốc thời gian ở thanh trượt thời gian bên dưới giao diện ứng dụng, lập tức vị trí dự đoán của cơn bão vào thời điểm được chọn sẽ hiển thị trên giao diện ứng dụng.

Chẳng hạn để tìm hiểu xem vị trí của cơn bão Mangkhut vào 9 giờ sáng ngày thứ 2 (17/9), bạn có thể nhấn và chọn thời điểm ở thanh thời gian bên dưới, vị trí ước tính của cơn bão sẽ được hiển thị ở bản đồ bên trên ứng dụng.

Thủ thuật giúp theo dõi trực tiếp hướng đi của siêu bão Mangkhut ngay trên smartphone

Để nhìn rõ hơn dự đoán đường đi của cơn bão Mangkhut, bạn có thể nhấn nút Play ở góc dưới bên trái (biểu tượng tam giác), lập tức ứng dụng sẽ hiển thị đường đi dự đoán của cơn bão trên bản đồ theo từng mốc thời gian, từ đó giúp bạn biết được cơn bão sẽ di chuyển theo đường nào và sẽ đổ bộ vào vị trí nào của nước ta.

Video cho thấy hướng đi của siêu bão Mangkhut trên bản đồ theo dự đoán của ứng dụng Windy

Xem thông tin dự báo thời tiết của từng địa điểm cụ thể

Ngoài tính năng hiển thị thông tin hướng đi của bão và hoàn lưu bão, Windy còn cho phép người dùng xem dự báo thời tiết ở từng địa danh cụ thể. Để thực hiện điều này, bạn nhấn vào biểu tượng kính lúp ở góc dưới bên phải giao diện ứng dụng, sau đó điền tên địa danh cần kiểm tra thông tin thời tiết từ hộp thoại hiện ra.

Lập tức thông tin về tình trạng thời tiết, nhiệt độ, hướng gió... các ngày trong tuần của địa danh mà bạn đã tìm kiếm sẽ được liệt kê một cách khá chi tiết trên giao diện chính của ứng dụng.

Thủ thuật giúp theo dõi trực tiếp hướng đi của siêu bão Mangkhut ngay trên smartphone

Để lưu lại địa danh mà bạn đã tìm kiếm để dễ dàng xem thông tin thời tiết ở những lần sau, bạn nhấn vào biểu tượng trái tim ở góc trên bên phải giao diện ứng dụng, sau đó chọn “Thêm vào mục yêu thích” để thêm địa danh đã tìm kiếm vào mục yêu thích trên ứng dụng.

Thủ thuật giúp theo dõi trực tiếp hướng đi của siêu bão Mangkhut ngay trên smartphone

Nhìn chung Windy là một ứng dụng hữu ích, không chỉ trong trường hợp xuất hiện các cơn bão để người dùng có thể theo dõi hướng đi của bão, mà còn là một công cụ dự báo thời tiết hữu ích nên có trên smartphone của người dùng.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận