Thủ thuật Instagram: Kích hoạt bảo mật xác thực 2 bước

Thủ thuật Instagram: Kích hoạt bảo mật xác thực 2 bước

Về mặt kỹ thuật, tính năng xác thực 2 bước của Instagram hoạt động dựa trên số điện thoại của người dùng. Cụ thể, dịch vụ này sẽ gửi tin nhắn chứa mã số 6 ký tự và yêu cầu người dùng phải nhập mã số này mỗi khi đăng nhập vào tài khoản.

Đặc biệt hơn, một khi được kích hoạt, tính năng xác thực 2 bước trên Instagram cũng cung cấp danh sách mã số dự phòng, giúp việc đăng nhập thuận tiện hơn thay vì phải chờ tin nhắn xác thực.

Và để kích hoạt, trong giao diện chính của Instagram, bạn hãy nhấn vào biểu tượng trang cá nhân ở góc dưới bên phải và nhấn tiếp nút Menu (biểu tượng hình 3 chấm).

Thủ thuật Instagram: Kích hoạt bảo mật xác thực 2 bước

Trong giao diện tiếp theo, bạn hãy cuộn xuống bên dưới và nhấn vào tùy chọn Two-Factor Authentication. Tiếp đến, hãy trượt thanh kích hoạt Require Security Code về vị trí On và nhấn Turn On trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện.

Thủ thuật Instagram: Kích hoạt bảo mật xác thực 2 bước

Khi đó, bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào việc bạn đã cung cấp số điện thoại của mình cho Instagram hay chưa.

Nếu đã cung cấp, bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập mã số 6 ký tự được gửi vào số điện thoại được đăng ký trước đó. Trong trường hợp chưa cung cấp, bạn sẽ nhận được yêu cầu nhập và xác thực số điện thoại của mình.

Thủ thuật Instagram: Kích hoạt bảo mật xác thực 2 bước
Đối với trường hợp đã cung cấp số điện thoại cho Instagram, bạn sẽ nhận được tin nhắn nhập mã số 6 ký tự khi kích hoạt.

Ở giao diện tiếp theo, danh sách các mã số dự phòng sẽ được hiển thị. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những mã số này chỉ được dùng cho một lần đăng nhập và chúng sẽ rất hữu ích trong những lúc không nhận được tin nhắn xác thực.

Ngoài ra, nếu đã dùng hết 5 mã số được cung cấp sẵn, bạn cũng có thể nhấn nút Get New Codes để nhận các mã số dự phòng mới.

Từ bây giờ, tính năng xác thực 2 bước của Instagram đã sẵn sàng hoạt động.

Trong trường hợp muốn vô hiệu hóa tính năng này, bạn cần truy cập vào mục Two-Factor Authentication như đã giới thiệu ở bước trên, trượt thanh kích hoạt về trị Off và chọn Turn Off trong hộp thoại vừa xuất hiện là hoàn tất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận