Thủ thuật Windows 10: Sửa lỗi không mở được ứng dụng bằng tài khoản cục bộ

Thủ thuật Windows 10: Sửa lỗi không mở được ứng dụng bằng tài khoản cục bộ

Kể từ thời Windows 8 đến nay, Microsoft luôn khuyến khích người dùng tạo và sử dụng một tài khoản của hãng làm tài khoản mặc định cho Windows. Bằng cách này, người dùng có nhiều quyền lợi hơn khi sử dụng các phần mềm của Microsoft như bộ ứng dụng văn phòng Office, OneDrive,…

Bên cạnh tài khoản Microsoft, Windows cũng cho phép người dùng sử dụng tài khoản nội bộ (Account Local) để đăng nhập vào hệ thống.

Tuy nhiên, những người dùng đăng nhập Account Local thường gặp phải tình trạng rất khó chịu đó là Windows không cho phép khởi động một số ứng dụng, phần mềm được cài đặt trên máy tính, thậm chí là không được phép tạo bất cứ sự thay đổi nào trên hệ thống, kể cả những việc sửa chữa đơn giản nhất.

Về mặt kỹ thuật, đây không phải lỗi của Windows mà một tính năng có sẵn được kích hoạt trên hệ thống. Tính năng này sẽ không cho phép người dùng chạy ứng dụng yêu cầu quyền quản trị (Administrator).

Thủ thuật Windows 10: Sửa lỗi không mở được ứng dụng bằng tài khoản cục bộ
Lỗi không thể chạy ứng dụng bằng tài khoản cục bộ.

Theo đó, nếu máy tính đã gia nhập hệ thống mạng, quản trị viên có thể kích hoạt tính năng này để tránh việc người dùng cài đặt các phần mềm lạ vào máy tính. Đối với máy tính gia đình, quá trình cập nhật Windows 10 hoặc cài đặt các phần mềm, có thể tự động thay đổi một số thiết lập hệ thống, trong đó bao gồm việc kích hoạt tính năng này.

Rất may mắn, bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này chỉ với vài thủ thuật đơn giản.

Windows 10 Pro: Thay đổi Local Policy

Để thực hiện, trước hết, hãy khởi chạy hộp thoại RUN thông qua phím tắt Win + R, sau đó nhập từ khóa secpol.msc, và nhấn OK.

Trong cửa sổ Local Security Policy editor, bạn hãy chọn Local Policies > Security Options ở thanh điều hướng bên trái.

Tại đây, trong danh sách được sếp theo thứ tự bảng chữ cái, hãy tiếp tục tìm và nhấn đúp policy có tên User Account Control Admin Approval Mode for the Built-in Administrator account, chọn Enable trong một cửa sổ khác vừa xuất hiện.

Thủ thuật Windows 10: Sửa lỗi không mở được ứng dụng bằng tài khoản cục bộ

Cuối cùng, hãy khởi động lại hệ thống để áp dụng các thay đổi.

Windows 10 Home: Thay đổi Windows Registry

Nếu là người dùng Windows 10 phiên bản Home, bạn sẽ không thể khởi động cửa sổ Local Security Policy editor như ở hướng dẫn trên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể khắc phục lỗi không mở được ứng dụng trên Windows 10 thông qua việc tùy chỉnh phần “xương sống” Windows Registry.

Theo đó, hãy bắt đầu bằng việc khởi chạy Windows Registry thông qua cửa sổ RUN bằng cách nhấn phím tắt Win + R, sau đó nhập vào từ khóa regedit và nhấn OK.

Tại cửa sổ Registry Editor vừa xuất hiện, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Nếu đã nâng cấp lên phiên bản Creators của Windows 10, bạn có thể sao chép đường dẫn trên và dán vào thanh tìm kiếm của Registry Editor. Điều này giúp thao tác truy cập đến thư mục cần tìm trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn.

Bước tiếp theo, nhấn chuột phải vào khóa System, chọn New>DWORD (32-bit) Value, và đặt tên khóa vừa tạo thành FilterAdministratorToken. Trong trường hợp khóa FilterAdministratorToken đã có sẵn, bạn hãy bỏ qua thao tác tạo khóa này.

Tiếp tục nhấn đúp vào khóa FilterAdministratorToken, bạn hãy thay đổi giá trị thành 1

Thủ thuật Windows 10: Sửa lỗi không mở được ứng dụng bằng tài khoản cục bộ

Chưa hết, bạn hãy truy cập đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System\UIPI

Tại đây, hãy tìm và nhấn đúp vào khóa Default, sau đó sửa giá trị thành 0x00000001(1)

Cuối cùng, khởi động lại hệ thống để áp dụng các thay đổi. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận