Tìm lại product key của Windows và Office

Tìm lại product key của Windows và Office

Hầu hết bản thương mại của các ứng dụng ngày nay đều được tích hợp một số phương thức bảo vệ khác nhau để ngăn chặn việc sao chép hoặc cài đặt trái phép. Nhưng trên thực tế, phương thức phổ biến nhất vẫn là yêu cầu người dùng nhập mã sản phẩm (Product key) hoặc số serial (serial number), và điều này vẫn được áp dụng trên hệ điều hành Windows và Microsoft Office.

Về cơ bản, đây là một chuỗi ký tự hoặc số được định danh đặc biệt mà ứng dụng này có thể nhận diện và giải mã nhằm xác định bản sao chép/cài đặt của bạn là hợp pháp.

Tuy nhiên, nếu chẳng may bị thất lạc Product key của Windows hoặc Microsoft Office thì phương pháp đầu tiên mà bạn có thể áp dụng để nhanh chóng tìm ra Product key là trên mặt sau của laptop hoặc trên thùng máy PC. Ngoài ra, tùy theo nhà sản xuất mà Product key có thể được đính kèm trong tờ rơi hướng dẫn sử dụng đi kèm.

Tìm lại product key của Windows và Office
Nhãn Product key thường được nhà sản xuất dán trên vỏ máy.

Trong một số trường hợp không thể tìm thấy Product key, bạn có thể sử dụng một số công cụ, tiện ích từ hãng thứ 3, chẳng hạn như tiện ích mang tên Magical Jelly Bean.

Để thực hiện, đầu tiên, bạn cần tải về tiện ích Magical Jelly Bean ( tải về tại đây). Đây là tiện ích cho phép người dùng có thể nhanh chóng xác định Product key của Windows đang được sử dụng. Bên cạnh đó, tiện ích này cũng có thể tìm thấy mã sản phẩm phím của các ứng dụng khác, chẳng hạn như Microsoft Office.

Tìm lại product key của Windows và Office
Giao diện chính của Magical Jelly Bean.

Sau khi cài đặt và khởi chạy, ngay tại giao diện chính của Magical Jelly Bean, bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng mà tiện ích này tìm thấy mã sản phẩm ở sidebar bên trái. Trong khi đó, vùng bên phải sẽ hiển thị thông tin về ứng dụng, bao gồm cả Windows như CD Key, Product ID,...

Tại đây, bạn hãy lưu lại những thông tin này bằng cách sao chép – dán, hoặc nhấn File > Save As để lưu lại theo dạng văn bản. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận