Tính năng ẩn trong Facebook không phải ai cũng biết

Tính năng ẩn trong Facebook không phải ai cũng biết

Xem ai đã gửi tin nhắn

Cách truy cập Tin nhắn đang chờ trên iPhone. (Video: Tech Insider

Thông thường, tin nhắn gửi tới hộp thư đến mặc định nếu người gửi đã kết bạn với bạn. Nếu không, tin nhắn sẽ được lưu trữ ở mục "Tin nhắn đang chờ". Trên nền web, bạn có thể click vào biểu tượng tin nhắn, chuyển qua tab tin nhắn đang chờ để xem mình có bị bỏ lỡ liên lạc từ người quen, đối tác... nhưng chưa kết bạn hay không. Nếu đang sử dụng ứng dụng Messenger trên di động, bạn vào menu Cài đặt > Tin nhắn đang chờ.

Xem ai đó đã đăng nhập vào tài khoản

Nếu bạn không chia sẻ mật khẩu cho bất kỳ ai, nhưng vẫn cảm thấy Facebook của mình bị xâm phạm, bạn có thể vào Cài đặt > Bảo mật và Đăng nhập > Nơi bạn đã đăng nhập. Tại đây, các vị trí đăng nhập sẽ hiển thị và bạn có thể xem xét tài khoản của mình có bị xâm nhập ở nơi lạ hay không.

Tự nhập emoji

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet

Nếu sử dụng emoji thường xuyên nhưng không thích click vào biểu tượng lựa chọn sẵn, bạn có thể nhập các ký tự trực tiếp. Ví dụ: (y) = thích; (^^^) = cá mập; :|] = robot;

Tải tập tin qua Facebook Messenger

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-1

Nếu đang sử dụng cửa sổ nhắn tin trên Facebook, bạn có thể gửi tập tin bất kỳ, bằng cách chọn biểu tượng hình kẹp giấy phía dưới. Người nhận sẽ nhấp vào tập tin để tải về. Lưu ý, dung lượng hỗ trợ tải lên không quá 25 MB và bạn cũng đừng nên nhấp vào bất kỳ tập tin nào nếu không chắc chắn nó an toàn.

Tạo một bài viết phong cách blog

(Video: Imran Noshad Khan)

Nếu muốn đăng một nội dung nào đó có giá trị, hoặc nội dung dài, cần minh họa với nhiều hình ảnh, Note là tính năng cho phép làm điều đó. Việc bạn cần làm là truy cập liên kết facebook.com/notes, sau đó đăng nội dung của mình.

Lưu bài viết để đọc sau

(Video: dottotech)

Nếu bạn thấy một bài viết, một hình ảnh đẹp, liên kết có nội dung yêu thích nhưng không tiện chia sẻ, bạn có thể lưu chúng để đọc sau bằng tính năng Save for later (nằm trong menu phía góc phải nội dung đó).

Tải về toàn bộ nội dung bạn từng chia sẻ

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-2

Để tải về toàn bộ nội dung tài khoản Facebook, bạn vào Cài đặt > Chung > Nhấp vào liên kết "Tải xuống". Cách này có thể lấy lại được những tin nhắn, nội dung bài viết mà bạn từng xóa.

Chọn người thừa kế tài khoản

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-3

Người dùng có thể chỉ định người thừa kế tài khoản Facebook của mình nếu chẳng may qua đời. Người được thừa kế có thể thay đổi hồ sơ, chấp nhập kết bạn và sẽ được định thông báo lên dòng thời gian tài khoản của người đã mất. Để sử dụng, bạn vào Cài đặt > Bảo mật > Thừa kế và chọn một trong các người bạn trên Facebook.

Bảo mật bổ sung cho tài khoản

Bạn có thể tạo thêm một bước đăng nhập giúp tài khoản an toàn hơn, bằng cách vào Cài đặt > Bảo mật > Phê duyệt đăng nhập. Sau khi kích hoạt, nếu đăng nhập trên thiết bị mới, sẽ có mã xác nhận để xác thực thiết bị gửi đến điện thoại của bạn.

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-4

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tạo một số liên hệ đáng tin cậy, bằng cách tới Cài đặt > Bảo mật > Danh bạ đáng tin cậy, sau đó chọn 3 - 5 bạn bè. Những người này sẽ lấy lại tài khoản cho bạn nếu không may bị mất mật khẩu.

Lọc nội dung News Feed

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-5

Nếu News Feed (Bảng tin) tràn ngập nội dung không thích, hay bài đăng quảng cáo từ các thương hiệu, bạn có thể "thanh lọc" chúng để sạch sẽ, trật tự hơn bằng cách nhấp vào dấu 3 chấm (ở góc trái) > Chỉnh sửa tùy chọn. Từ đây, bạn có thể xem trước nội dung của người bất kỳ ở đầu bảng tin, cũng như trang (fanpage) hoặc thương hiệu ưa thích.

Xem mối quan hệ bạn của bạn

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-6

Nếu thấy một bài đăng trên tường bạn từ một người xa lạ, bạn có thể xem mối quan hệ của họ, bằng cách nhấp vào mũi tên nhỏ trên cùng bên phải > Tùy chọn khác > Xem tình bạn. Bạn cũng có thể xem nhanh mối quan hệ của họ bằng cách: từ thanh địa chỉ, nhập vào tên người đó và tên bạn của người đó. Ví dụ: để xem tình bạn của Thượng nghị sĩ Texas Ted Cruz và huyền thoại truyền hình David Letterman, liên kết sẽ là: www.facebook.com/DavidLetterman?and=TedCruz.

Gửi tiền qua Facebook

tinh-nang-n-trong-facebook-khong-phai-ai-cung-biet-7

Tính năng chuyển tiền hoạt động tốt trên nền tảng Messenger, nhưng bạn vẫn có thể thanh toán trên Facebook, nếu như cả người gửi và người nhận đều có thẻ ghi nợ hợp lệ. Để thiết đặt, vào Cài đặt > Thanh toán > Nhập thẻ ghi nợ.

Đăng ảnh và video 360 độ

(Video: Jay Kapoor

Facebook đã cho phép đăng ảnh và video 360 độ. Nếu không có thiết bị chuyên dụng để ghi lại ảnh và video dạng này, bạn có thể đăng ảnh chụp toàn cảnh trên smartphone.

Xem người dùng trên thế giới đang làm gì

(Video: Mike Downes)

Chỉ có cho nền web, tính năng Facebook Live Maps cho phép người dùng có thể xem những người khác trên thế giới đang trực tiếp hình ảnh của mình. Để sử dụng, bạn truy cập vào https://www.facebook.com/livemap.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận