Tối ưu hóa độ mượt video bằng Google Photos

Tối ưu hóa độ mượt video bằng Google Photos

Rất nhiều mẫu smartphone ngày nay đều được nhà sản xuất trang bị các công nghệ phức tạp có khả năng ổn định hình ảnh (còn được gọi là giảm rung) khi người dùng thực hiện việc ghi hình thông qua camera, giúp mọi cảnh quay trở nên trơn mượt hơn.

Tuy nhiên, dù cho thiết bị có được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại đến đâu đi chăng nữa, chính con người mới là nhân tố quyết định các cảnh quay có bị rung hay không, chẳng hạn như tình trạng tay tự rung vì mỏi khi giữ thiết bị để quay video trong một khoảng thời gian nhất định, thậm chí là vừa đi bộ vừa ghi hình,... Do vậy, không ít người đã cảm thấy thất vọng khi xem lại những video đã quay trước đó.

Trước thực trạng trên, ứng dụng lưu trữ hình ảnh trực tuyến Google Photos phiên bản thiết bị di động đã ra mắt tính năng mới mang tên Video stabilization.

Về cơ bản, Video stabilization là công nghệ làm giảm độ rung của video một cách tự động, giúp video trở nên mượt mà hơn, dĩ nhiên là độ rung của video phải nằm trong khả năng thực hiện của Google Photos.

Theo đó, để sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần chắc chắn rằng đã cập nhật Google Photos lên phiên bản mới nhất. Trong trường hợp chưa cài đặt ứng dụng này, bạn có thể truy cập vào cửa hàng trực tuyến trên Android (tại đây) và iOS (tại đây).

Trong giao diện chính của Google Photos, hãy chọn video cần được tối ưu hóa độ rung. Lúc này, video sẽ được hiển thị dưới dạng toàn màn hình (full screen).

Trên thanh toolbar ở phía dưới màn hình, bạn hãy nhấn nút Edit – biểu tượng hình cây bút. Khi đó, trình đơn chỉnh sửa sẽ hiển thị thêm 2 tùy chọn khác là Stabilize và Rotate, hãy nhần chọn Stabilize.

Tối ưu hóa độ mượt video bằng Google Photos

Lập tức, Google Photos sẽ tự khởi động quá trình tối ưu hóa độ rung của video.Thời gian tối ưu hóa sẽ phụ thuộc vào khả năng xử lý của thiết bị cũng như độ dài và chất lượng của video.

Một khi hoàn tất, bạn có thể tự đánh giá về video sau khi quá trình tối ưu hóa hoàn tất thông qua một bản trước (preview). Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, người dùng không thể so sánh giữa bản chính và bản tối ưu hóa theo dạng side by side để kiểm chứng mức độ ổn định đã đạt được.

Nếu cảm thấy thỏa mãn về bản tối ưu hóa, bạn hãy nhấn nút Save để lưu lại.

Dưới đây là video minh họa về tính năng Video stabilization (bên phải) của Google Photos.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận