Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đã từng để mất những dữ liệu quý giá của mình vì bất kỳ một lý do nào thì bạn sẽ nhận thấy được tầm quan trọng thực sự của việc sao lưu dữ liệu đúng cách. 

Hầu hết trong số chúng ta ai cũng đều đã từng để mất dữ liệu và điều này là không thể tránh khỏi. Không một ai có thể dám khẳng định được những dữ liệu này sẽ không bao giờ mất cả.

Tổng hợp các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay

Ngay cả khi đã thắt chặt các biện pháp an toàn bảo mật qua các chương trình Antivirus và Anti-hacking, thì bạn cũng vẫn không thể đảm bảo 100% các dữ liệu của bạn ở trong tình trạng an toàn. Đó có thể là do một loại virus hay ổ cứng máy tính hỏng hoặc thậm chí bạn bị mất máy tính. Chính vì lẽ đó nên việc mất dữ liệu là không thể tránh khỏi và bạn cần phải chuẩn bị trước cho tình huống này.

Hầu hết người dùng đều tin rằng việc lưu trữ các dữ liệu quan trọng trong ổ cứng gắn ngoài hoặc ổ đĩa Flash di động sẽ an toàn hơn. Nhưng dù có phần cứng dự phòng đặt ở đó thì các dữ liệu ban đầu vẫn ở trong tình trạng nguy hiểm. Đây chính là lý do dịch vụ sao lưu trực tuyến rất được các chuyên gia và chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Bằng cách này thì dữ liệu không chỉ an toàn mà còn rất tiện ích bởi tính di động được. Do đó bạn có thể quản lý, xem hoặc tải xuống từ bất cứ nơi nào trên thế giới.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn tất cả các dịch vụ chuyên nghiệp cung cấp sao lưu dữ liệu trực tuyến. Đây không phải là một danh sách xếp hạng, mà nó là nguồn tài nguyên hữu ích mà chúng ta cần tận dụng. Hầu hết tất cả các trang web này đều cung cấp một tài khoản cơ bản miễn phí và các tài khoản trả phí nơi bạn có thể sao lưu các dữ liệu.

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu

1. Dropbox

Dropbox

Dropbox là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí tốt nhất hiện nay. Dịch vụ cung cấp các phiên bản dành cho người dùng Linux, Blackberry, Windows, Mac OS X, Android, iOS và có cả Windows Phone.

Dropbox cho phép bạn mang theo tất cả tài liệu, ảnh và video tới bất cứ nơi nào. Điều này đống nghĩa với việc các tập tin bạn đã lưu vào Dropbox sẽ tự động lưu vào máy tính, điện thoại của bạn và cả trên trang web Dropbox.

Ứng dụng này cũng giúp bạn dễ dàng chia sẻ tài liệu cho nhiều người. Thậm chí trong trường hợp ổ cứng máy tính bị hỏng, dữ liệu trên điện thoại mất hoàn toàn thì bạn không phải lo lắng vì bạn đã có một bản sao lưu nội dung trên Dropbox.

Nếu đăng ký Dropbox lần đầu tiên, bạn sẽ được cấp một tài khoản Basic với gói dung lượng 2GB miễn phí. Tuy nhiên với những tài liệu có dung lượng lớn, chẳng hạn như ảnh, tài liệu, nhạc và video,… thì với mức dung lượng 2 GB thì chẳng mấy chốc mà hết. Khi đó bạn có thể nâng cấp lên gói plan 1 TB để sử dụng, tuy nhiên mỗi tháng bạn sẽ phải trả 7,99£.

Bạn cũng có thể “hack” thêm 1 GB bằng cách thiết lập một tài khoản Mailbox. Ngoài ra việc kích hoạt tính năng upload trên camera cũng giúp bạn hack thêm được 3 GB và tự động sao lưu hình ảnh của bạn từ smartphone/máy tính bảng sang cloud.

Dropbox hoạt động bằng cách tạo ra một thư mục Local trên thiết bị hoặc máy tính của bạn sau đó đồng bộ với phiên bản trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả dữ liệu của bạn đều có sẵn khi bạn online, và thậm chí là ngay cả khi bạn đang offline.

Bạn cũng có thể chia sẻ các thư mục và các file cho nhiều người. Tuy nhiên bạn không thể thiết lập quyền truy cập vào tài khoản Basic, do đó việc chỉnh sửa các file (hoặc xóa các file) chỉ có người dùng khác mới thực hiện được.

Dropbox sẽ sao lưu bất kỳ mọi thay đổi của các file trong vòng 30 ngày, do đó nếu muốn sử dụng các file gốc hoặc muốn khôi phục lại các file đã bị xóa, bạn có thể truy cập Dropbox.

2. OneDrive

OneDrive

OneDrive là dịch vụ lưu trữ dữ liệu được phát triển bởi Microsoft. Tài khoản Basic cung cấp gói dung lượng miễn phí 5 GB, cộng thêm 15 GB nếu bạn liên kết cuộn Camera (camera roll) với dịch vụ. Nếu đăng nhập tài khoản Office 365 bạn sẽ bị giới hạn dung lượng.

Tuy nhiên quyết định mới đây về việc giảm giới hạn lưu trữ đối với cả người dùng miễn phí và tính phí đã thực sự làm giảm đi tính hữu dụng của OneDrive với người dùng

OneDrive sử dụng giao diện Modern UI của Microsoft. Giao diện được thiết kế khá thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Các thư mục và các file có thể được tạo ra ngay trên trang web, bao gồm các định dạng Office và OneNote.

Tính năng Selective sync được giới thiệu trên Windows 10. Mặc định Dropbox sẽ đồng bộ tất cả các file chứa trong thư mục Dropbox với máy tính, nhưng tính năng Selective Sync lại cho phép bạn chọn không đồng bộ một thư mục con nào đó với một máy tính cụ thể. Điều này giúp tiết kiệm tối đa dung lượng nhớ cho máy tính, đặc biệt với những máy mà ổ trống còn hạn chế.

Ngoài ra bạn có thể liên kết một số tài khoản mạng xã hội phổ biến với tài khoản OneDrive. Mặc dù điều này không cải thiện được hiệu suất nhưng bạn có thể dễ dàng chia sẻ các file, hình ảnh,… cho người dùng khác.

Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn quyền cho phép mỗi người dùng thậm chí kể cả khi bạn đang sử dụng phiên bản miễn phí (không giống như Dropbox).

Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng cho phép bạn truy cập các file từ xa trên máy tính khác thông qua trang web OneDrive.

3. Google Drive

Google Drive

Dung lượng miễn phí: 15 GB

Các dịch vụ lưu trữ đám mây từ gã khổng lồ tìm kiếm Google cung cấp cho bạn 15 GB dung lượng lưu trữ miễn phí được chia sẻ giữa các dịch vụ khác nhau như Gmail, Google Plus,… cùng với Google Drive.

Ngoài ra Google Drive cũng cho phép bạn lưu trữ, chia sẻ và chỉnh sửa các tập tin của mình. Thêm nữa, bạn cũng có thể “cộng tác” với người dùng khác để làm việc trên các tập tin của mình.

4. Box

Box

Dung lượng miễn phí: 10 GB

Nếu Dropbox là dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân thì Box là dịch vụ lưu trữ phổ biến dành cho các doanh nghiệp. Box cung cấp dung lượng miễn phí cho mỗi người dùng là 10 GB.

Với một tài khoản cá nhân, bạn chỉ có thể upload các file có dung lượng nhỏ hơn 250 MB lên cloud mà thôi.

Đây cũng là điểm hạn chế của Box, đối với các file hoặc hình ảnh, video có dung lượng lớn hơn thì bạn không thể sử dụng Box được.

5. Mega

Dung lượng miễn phí: 50 GB

Mega là dịch vụ lưu trữ được tách ra từ dịch vụ lưu trữ file megaupload.com từng rất phổ biến. Sau khi megaupload.com bị đóng cửa, Mega đã được tách ra như một dịch vụ lưu trữ đám mây.

Mega cung cấp 50 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí cho các khách hàng của mình.

6. Adrive

Dung lượng miễn phí: 50 GB

Adrive cung cấp dung lượng miễn phí cho người dùng với một con số ấn tượng, 50 GB với mỗi tài khoản cá nhân.

Tuy nhiên với tài khoản miễn phí bạn sẽ bỏ lỡ những tính năng tốt nhất của Adrive chẳng hạn như upload file ảnh có dung lượng 16 GB và phải chấp nhận xuất hiện quảng cáo trên các thiết bị Android và iOS.

7. Bitcasa

Dung lượng miễn phí: 20 GB

Bitcasa là một dịch vụ lưu trữ đám mây nhấn mạnh đến sự riêng tư trên các dữ liệu của bạn. Tất cả các dữ liệu của bạn được lưu trữ trên Bitcasa đều được mã hóa trước khi tải lên và chỉ có bạn mới có quyền xem các dữ liệu này.

Bitcasa cung cấp 20 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí và người dùng có thể truy cập dữ liệu của họ từ 3 thiết bị khác nhau.

8. SpiderOak

Ngoài Bitcasa, SpiderOak cũng là một trong số những dịch vụ lưu trữ đám mây nhấn mạnh đến sự riêng tư dữ liệu của người dùng.

SpiderOak cung cấp cho người dùng với mức dung lượng miễn phí khá “ít ỏi”, chỉ 2 GB. Tuy nhiên người dùng có thể mở rộng tối đa 10 GB dung lượng bằng cách giới thiệu dịch vụ cho bạn bè của mình.

9. DumpTruck

Dung lượng miễn phí: 5 GB

Người dùng có thể mở rộng tối đa dung lượng miễn phí lên đến 21 GB bằng cách giới thiệu cho bạn bè sử dụng Dump Truck. Ngoài ra nếu sử dụng quá dung lượng miễn phí, người dùng phải trả 5$ cho 50 GB hoặc 50 $ cho 500 GB mỗi tháng.

10. Hive

Dung lượng miễn phí: Không giới hạn

Hive là dịch vụ lưu trữ hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng. Tuy nhiên dịch vụ có một vài điểm hạn chế.

Đầu tiên là hỗ trợ các quảng cáo. Thứ hai là Hive không có ứng dụng dành cho Desktop và các thiết bị di động, do đó nếu muốn sử dụng dịch vụ người dùng phải truy cập trực tiếp Hive thông qua trang web và trong quá trình chia sẻ người dùng phải trả tiền cho việc stream các file HD. Thêm nữa người dùng chỉ có thể chia sẻ dữ liệu của mình cho người dùng Hive khác mà thôi.

Mỗi tháng người dùng trả 8$ để cho phép stream file HD và loại bỏ các quảng cáo.

11. pCloud

Dung lượng miễn phí: 20 GB

pCloud cung cấp cho khách hàng đầu tiên 10GB dung lượng lưu trữ miễn phí và người dùng có thể nhận thêm 10GB dung lượng bổ sung bằng cách mời bạn bè sử dụng dịch vụ.

Nếu muốn sử dụng dung lượng nhiều hơn, bạn có thể mua các gói dung lượng của pCloud và trả phí hàng tháng. pCloud cung cấp gói dung lượng 500 GB với giá 4$/tháng và gói 1 TB với giá 8$/tháng. PCloud thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Thụy Sĩ.

12. Apple iCloud Drive

Dung lượng miễn phí: 5 GB

Apple iCloud Drive cung cấp cho người dùng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Nếu muốn sử dụng dung lượng nhiều hơn, người dùng có thể mua các gói dung lượng của Apple iCloud Drive và trả phí.

Apple iCloud Drive cung cấp các gói 20 GB với mức giá 99 cent/tháng, gói 200 GB với giá 4$/tháng và gói 1 TB với mức giá 20$/tháng.

Khi nghe đến iCloud chắc hẳn bạn sẽ nghĩ đây là dịch vụ dành cho người dùng Apple, tuy nhiên iCloud cũng có ứng dụng dành cho người dùng Windows. Với người dùng Android sẽ phải nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng thứ 3 để truy cập không gian lưu trữ iCloud của họ.

13. Amazon Cloud Drive

Dung lượng miễn phí: miễn phí 5GB trên S, không giới hạn không gian lưu trữ hình ảnh cho khách hàng Amazon Prime.

Amazon Cloud Drive không còn cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí cho các khách hàng, nhưng các thành viên Amazon Prime sẽ không bị giới hạn không gian lưu trữ hình ảnh với yêu cầu thuê bao của họ.

Đối với người dùng không phải là thành viên của Amazon, để không giới hạn không gian lưu trữ hình ảnh họ sẽ phải trả phí vơi mức giá 12$ mỗi năm sau khi dùng thử 3 tháng miễn phí.

Đối với gói 60$ mỗi năm, Amazon cung cấp plan "không giới hạn mọi thứ", cho phép người dùng tải bất kỳ tập tin hoặc tài liệu được lưu trữ.

Dịch vụ lưu trữ đám mây định hướng kinh doanh của Amazon có tên là Simple Storage Service (S3) có dung lượng miễn phí lên đến 5GB.

HiDrive

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận