Top 10 website học lập trình cần bookmark ngay lập tức!

Top 10 website học lập trình cần bookmark ngay lập tức!

Hãy quên đi những tài liệu giấy đầy chữ hay các dòng lệnh phức tạp khiến bạn muốn... bỏ học ngay khi chuẩn bị bắt đầu và bắt đầu nói lời "xin chào" với 10 website dạy lập trình trực tuyến có tính tương tác rất cao sau đây. Bạn sẽ học được vô vàn kiến thức hữu ích từ chúng, kể cả HTML, CSS, PHP, Ruby, thậm chí là lập trình ứng dụng cho các nền tảng hệ điều hành như iOS.

1. Codeacademy

Codeacademy

Với Codeacademy, bạn có thể học các ngôn ngữ như Javascript, Python, Ruby và các ngôn ngữ khác. Đây là một website miễn phí giúp bạn học lập trình hiệu quả mà không cần máy chủ web hay bất kỳ một phần cứng / phần mềm nào. Ngoài những kiến thức cơ bản và nâng cao thì người dùng khi sử dụng Codeacademy còn được thử nghiệm rất nhiều điều mới lạ mà chỉ khi nào tham gia học trực tuyến, bạn mới khám phá được.

2. Lynda.com

Lynda.com

Lynda.com đang nằm trong top đầu những trang web cung cấp các tài liệu học lập trình online tốt nhất hiện nay. Mặc dù sẽ phải trả một khoản phí nhất định hàng tháng nhưng bạn sẽ được truy cập vào hơn 2.000 khóa học bao gồm hơn 140 loại kỹ năng khác nhau. Ngoài lập trình, trang web này cũng rất hữu ích với những người đang tìm hiểu về hoạt hình 3D, kinh doanh, chỉnh sửa video và thiết kế.

3. Udacity

Udacity

Với mục tiêu trở thành điểm đến cao cấp của mọi người khi tìm kiếm một địa chỉ web để học trực tuyến, Udacity mở rộng phạm vi khách hàng phục vụ bao gồm cả học sinh, sinh viên, những người thích tìm hiểu về công nghệ, phần mềm, lập trình viên, thiết kế, chuyên gia... kết hợp nâng cấp nội dung sản phẩm của mình. Tại đây, Udacity cung cấp hàng loạt chương trình học tuyệt vời, bao gồm cả kinh doanh, khoa học và khoa học máy tính.

4. Coursera

Coursera

Coursera là nơi hội tụ những nguồn tài liệu học tập quý giá được cung cấp bởi một số trường đại học có uy tín trên thế giới. Coursera hướng đến các kiến thức cơ bản với nhiều chủ đề nhằm xây dựng nền tảng vững chắc cho người học trước khi tiếp cận với những nội dung cao hơn. Đây là website lý tưởng cho những người mới bắt đầu mày mò về code.

5. WESchools

WESchools

WESchools phù hợp với những người đang học lập trình HTML, CSS, HTML5, Javascript, PHP, ASP và một số ngôn ngữ khác. Đặc biệt, khi bạn tìm kiếm một câu lệnh nào đó thì ứng dụng sẽ cung cấp một ví vụ về cách sử dụng của câu lệnh đó trong thực tiễn để bạn tham khảo cũng như viết lại.

6. Apple Developer Program

Apple Developer Program

Apple Developer Program là điểm đến lý tưởng cho những ai đang muốn phát triển các ứng dụng dành cho iOSOSX (iPhone, iPad hoặc Mac). Tại đây, người học được hướng dẫn cách để sử dụng môi trường Xcode và làm thế nào để viết ứng dụng. Đặc biệt, ngoài khả năng truy cập vào kho tài liệu phong phú thì Apple Developer Program còn giúp bạn dễ dàng chia sẻ sản phẩm của mình lên kho ứng dụng của Apple. Tuy nhiên, hãy đảm bảo là bạn có một chiếc máy Mac trước khi học nhé.

7. Developer.Android.com

Developer.Android.com

Trong khi Apple Developer Program chỉ dành cho người muốn tìm hiểu về iOS và OSX thì Developer.Android.com lại là nơi để các tín đồ Android học cách lập trình ứng dụng Android Java trên di động. Trang web này cho phép bạn tải về một phiên bản Eclipse IDE, dễ dàng chạy ứng dụng trong môi trường ảo hoặc trên thiết bị của bạn.

8. Developers.Google.com

Developers.Google.com

Nếu muốn nâng cao kỹ năng lập trình thì hãy truy cập vào Developers.Google.com vì tại đây có rất nhiều tài liệu mẫu để bạn tham khảo, hữu ích cho việc phát triển các phần mở rộng của Chrome, tương tác với Google Drive hay tạo ứng dụng dựa trên Google Maps.

9. MSDN.Microsoft.com

MSDN.Microsoft.com

MSDN.Microsoft.com là nơi để bạn nghiên cứu kỹ về Visual Basic, C++, C# trong môi trường Windows sử dụng .Net Framework. Trang web này hữu ích cho những người đang có ý định phát triển mềm cho nền tảng hệ điều hành của Microsoft.

10. Instructables

Instructables

Instructables là nơi để bạn học cách làm mọi thứ chứ không chỉ dừng lại ở lập trình nữa, chẳng hạn như Arduino, cách sử dụng Raspberry Pi hay học cách để hack phần mềm / ứng dụng. Ngoài ra, nếu có những thủ thuật hay, bạn cũng có thể chia sẻ cho cộng đồng để được nhận lại những thông tin thú vị hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận