Tự chế Fidget Spinner tại nhà

Tự chế Fidget Spinner tại nhà

Bằng nhựa và pin cúc áo

Vật liệu chế tạo nên chiếc Fidget Spinner này là một miếng nhựa lớn, pin cúc áo và keo dính sắt. Công việc cần làm là cắt miếng nhựa theo hình thù có sẵn, sau đó gắn viên pin cúc áo ra 3 góc và cố định nó. Riêng ở giữa, bạn cần một viên pin cúc áo nhỏ hơn và 2 viên pin lớn ở hai bên để tạo trục xoay.

Bằng nắp chai và tiền xu

Để chế tạo, bạn cần một miếng gỗ ép, 6 đồng tiền xu, nắp chai nhựa, 1 que tăm và keo dính sắt. Đầu tiên, bạn cắt miếng gỗ với 3 cạnh, dán các đồng tiền xu lên đó (mỗi cạnh 2 đồng tiền xu). Ở phần trung tâm miếng gỗ, bạn đục lỗ, dù 2 nắp chai và tăm để tạo trục xoay.

Nắp chai và đĩa CD

Đơn giản hơn, bạn có thể dùng 1 chiếc đĩa CD cũ, 2 nắp chai và 1 que tăm để tạo Fidget Spinner. Nắp chai và que tăm dùng để làm trục, còn đĩa CD là bộ phận xoay.

Bìa carton và ốc vít

Với bìa carton, ốc vít, nắp chai và que tăm và cách làm tương tự như trên, bạn có thể tạo Fidget Spinner.

Bằng bút màu

Nếu mua được vòng bi (bearing - có bán tại các cửa hàng tạp hóa hoặc đồ cơ khí) có thể làm được Fidget Spinner "chuyên nghiệp". Bạn có thể tạo một spinner sặc sỡ bằng bút chì màu bằng cách dính chúng lại với nhau bằng keo, sau đó khoan một lỗ ở giữa và đưa vòng bi vào đó.

Bằng USB

Với 2 chiếc USB dạng thanh (bằng kim loại càng tốt), sau đó dùng keo dán cố định chúng vào bộ phận xoay đối xứng nhau.

Ốc vít lớn

Để thực hiện, bạn cần đến 4 ốc vít lớn, vòng bi và 1 đinh vít. Đầu tiên, bạn dán 4 ốc vít lớn, với 1 ốc vít ở giữa và 3 ốc vít ở 3 cạnh sao cho cân đối. Ở ốc vít giữa, bạn đưa vòng bi vào, sau đó cố định nó và gắn đinh vít là xong.

Nam châm

Một chiếc nam châm lớn dạng tròn (có thể lấy từ loa hỏng) và vòng bi là đã có thể tạo được Fidget Spinner. Nhờ từ trường, bạn có thể trang trí bằng đinh và ốc vít hoặc kim loại bất kỳ để Fidget Spinner trở nên phong cách hơn.

Bằng xích

Xích xe máy (cỡ nhỏ, thường có trong động cơ) và vòng bi cũng có thể tạo được Fidget Spinner đẹp. Để thực hiện, bạn sử dụng xích, đặt vòng bi ở giữa, dùng vòng nhựa sể siết tạo thành hình tròn. Cuối cùng, bạn cố định vòng bi bằng keo nếu cảm thấy lỏng lẻo.

Bảo Lâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận