Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Ứng dụng di động giúp ngủ ngon và tỉnh táo hơn khi thức dậy

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Chất lượng của giấc ngủ rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Có được một đêm ngủ ngon giấc có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau. Bên cạnh đó, việc đặt báo thức sao cho hợp lý để không mệt mỏi khi thức dậy do chuông báo thức reo cũng là một điều quan trọng.

Sleep Better là ứng dụng của hãng công nghệ Runtastic chuyên về các ứng dụng theo dõi sức khỏe và tập thể dục, là công cụ rất hữu ích nếu bạn muốn có được một giấc ngủ ngon và tỉnh táo khi thức giấc.

Ứng dụng sẽ theo dõi nhịp thở, cử động trong giấc ngủ... từ đó đánh giá chất lượng giấc ngủ của người dùng. Dựa vào các yếu tố ngoại cảnh như uống cafe trước khi ngủ, ngủ ở giường lạ... người dùng sẽ biết được chất lượng giấc ngủ của mình bị ảnh hưởng như thế nào để có sự điều chỉnh ở những lần ngủ tiếp theo.

Đặc biệt Sleep Better có chức năng báo thức thông minh, dựa vào chu kỳ sinh học của giấc ngủ để phát chuông báo thức vào thời điểm người dùng đang ở giấc ngủ nông, nghĩa là có thể tỉnh giấc dễ dàng hơn và ít mệt mỏi hơn khi thức giấc. Điều này sẽ giúp người dùng không quá bị mệt mỏi khi thức dậy vào mỗi buổi ơ'sáng.

Download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây(tương thích iOS 9.0 trở lên).

Ứng dụng giúp chặn cuộc gọi từ những số không mong muốn trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Bạn muốn tránh mặt ai đó và không muốn nghe điện thoại của họ? Bạn cảm thấy mệt mỏi vì một số điện thoại lạ liên tục làm phiền? Hiện có không ít smartphone được trang bị sẵn chức năng chặn cuộc gọi khi người dùng không muốn nhận cuộc gọi từ một ai đó. Tuy nhiên trong trường hợp smartphone của bạn không được trang bị chức năng này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng với tên gọi Call Blacklist.

Call Blacklist là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng dễ dàng chặn cuộc gọi từ một nhất định hoặc chặn cuộc gọi từ tất cả các số lạ không có trong danh bạ. Đặc biệt ứng dụng sẽ chặn cuộc gọi một cách âm thầm, mà khi người bị chặn gọi đến sẽ chỉ nhận được thông báo bận, khiến họ không biết được số của mình đã bị chặn bởi ứng dụng.

Một ưu điểm của Call Blacklist đó là chỉ khóa cuộc gọi một chiều. Nghĩa là người dùng vẫn có thể gọi ngược trở lại các số đã bị đưa vào “danh sách đen” mà không cần loại bỏ số đó ra khỏi danh sách.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.0 trở lên).

Với người dùng iOS, bạn có thể download ứng dụng có chức năng tương tự như ứng dụng kể trên, với tên gọi Call Blocker: Block spam calls, miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Ứng dụng tiết kiệm dung lượng mạng 3G/4G trên smartphone và tìm kiếm điểm truy cập Wifi miễn phí

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Sử dụng sao cho tiết kiệm dung lượng và kinh phí mạng di động (3G/4G) là vấn đề được nhiều người dùng smartphone quan tâm.

Datally là ứng dụng miễn phí, do Google phát triển, cho phép người dùng quản lý được mình đã sử dụng bao nhiêu dung lượng bằng 3G/4G để truy cập mạng Internet. Datally cũng liệt kê danh sách những ứng dụng nào sử dụng nhiều dung lượng mạng di động nhất để người dùng được biết và hạn chế sử dụng những ứng dụng này nếu cần.

Datally còn trang bị tính năng cho phép người dùng đóng những ứng dụng chạy ngầm đang âm thầm kết nối Internet qua mạng 3G/4G chỉ bằng một nút bấm, điều này sẽ giúp tránh lãng phí dung lượng di động không cần thiết mà người dùng không hay biết.

Đặc biệt Datally cũng được cung cấp tính năng cho phép người dùng tìm kiếm các điểm truy cập Wifi miễn phí ở xung quanh vị trí hiện tại của bạn để có thể ưu tiên kết nối sử dụng Wifi, thay vì sử dụng mạng di động.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 5.0 trở lên).

Hiện ứng dụng chưa có phiên bản dành cho iOS.

Ứng dụng giúp rút ngắn thời gian sạc pin trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Những mẫu smartphone cao cấp và được ra mắt trong thời gian gần đây đều được trang bị công nghệ sạc nhanh để giúp người dùng không mất quá nhiều thời gian chờ đợi khi sạc pin trên sản phẩm. Với những mẫu smartphone cũ và không được trang bị công nghệ sạc nhanh, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của ứng dụng Fast Charger để rút ngắn thời gian sạc pin.

Fast Charger là ứng dụng miễn phí sẽ vô hiệu hóa các ứng dụng, tiến trình chạy ngầm và không cần thiết trên smartphone khi người dùng cắm sạc pin, điều này sẽ giúp quá trình sạc pin diễn ra nhanh chóng hơn do không còn phải tốn năng lượng cho những tiến trình không cần thiết.

Ngoài ra Fast Charger còn cho phép người dùng theo dõi nhiệt độ trên pin theo thời gian thực (nhiệt độ pin khi sử dụng và khi cắm sạc) và khi pin trở nên quá nóng, người dùng nên tạm dừng sử dụng smartphone để không làm ảnh hưởng tuổi thọ của pin. Ứng dụng còn cho phép người dùng biết được tình trạng của pin để thay pin khi cần thiết.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên).

Ứng dụng cảnh báo và tra cứu các điểm bị ngập lụt từ smartphone

Tuyển tập những ứng dụng hay và hữu ích nên có trên mọi smartphone (Phần 3)

Việc xảy ra tình trạng ngập lụt tại các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội, là điều không hiếm gặp trong mùa mưa. Vậy làm sao để biết được các điểm nào đang bị ngập trong thành phố để tránh không di chuyển vào các điểm đó là một vấn đề được nhiều người quan tâm.

Ứng dụng có tên gọi HSDC Maps được phát triển bởi công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, sẽ cảnh báo đến người dùng những điểm đang bị ngập lụt tại Hà Nội, đồng thời sẽ gợi ý cho người dùng những tuyến đường di chuyển để tránh điểm bị ngập.

Ứng dụng cũng cho phép người dùng xem hình ảnh về các điểm đang ngập, tình trạng nước ngập (cao hoặc thấp) để biết được vị trí ngập có bị tắc đường hay không, từ đó có phương án di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Download phiên bản ứng dụng dành cho Android tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 5.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây(tương thích iOS 8.0 trở lên).

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận