Ứng dụng Google Translate hỗ trợ tiếng Việt cho chức năng dịch hữu ích

Ứng dụng Google Translate hỗ trợ tiếng Việt cho chức năng dịch hữu ích

Tính năng dịch từ hình ảnh được Google tung ra lần đầu tiên từ năm 2015. Với tính năng này, ứng dụng Google Translate sẽ tự động nhận diện văn bản có trên các hình ảnh, sau đó nhận diện loại ngôn ngữ của văn bản rồi dịch sang các loại ngôn ngữ khác. Tính năng này thực sự hữu dụng trong trường hợp người dùng cần dịch các loại ngôn ngữ với các kiểu ký tự khó (chẳng hạn tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, tiếng Ả-rập...) sang các loại ngôn ngữ quen thuộc hơn.

Tính năng dịch từ hình ảnh trên Google Translate đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt
Tính năng dịch từ hình ảnh trên Google Translate đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt

Ban đầu tính năng này chỉ hỗ trợ 37 ngôn ngữ và mới đây, Google vừa tiếp tục mở rộng và hỗ trợ thêm 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Việt, tiếng Punjab, tiếng Gunjarat, tiếng Bengal, tiếng Kannada, tiếng Nepal, tiếng Tamil, tiếng Talugu, tiếng Malayalam (đều của Ấn Độ) và tiếng Thái Lan. Đây đều là những ngôn ngữ sử dụng các font chữ đặc biệt mà không phải lúc nào cũng có thể gõ được trên smartphone để tra từ trên Google Translate theo cách thông thường.

Với việc hỗ trợ chức năng dịch thuật bằng hình ảnh, người dùng Google Translate trên smartphone có thể sử dụng smartphone của mình để chụp lại hình ảnh có chứa đoạn văn bản cần dịch thuật, sau đó ứng dụng sẽ tự động nhận diện văn bản có trong hình ảnh rồi dịch sang các loại ngôn ngữ được hỗ trợ.

Hướng dẫn sử dụng tính năng dịch từ hình ảnh trên Google Translate

Hiện tại chức năng dịch thuật từ hình ảnh của Google Translate hỗ trợ phiên bản di động trên nền tảng Android lẫn iOS.

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn download ứng dụng phiên bản dành cho Android tại đâyhoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Từ giao diện chính của Google Translate, bạn nhấn vào biểu tượng máy ảnh, sau đó đưa camera trên smartphone về đoạn văn bản cần dịch rồi nhấn nút chụp ảnh.

Ứng dụng Google Translate hỗ trợ tiếng Việt cho chức năng dịch hữu ích

Sau đó ứng dụng sẽ quét hình ảnh chụp được để xác định nội dung đoạn văn bản có trong hình ảnh. Tiếp theo người dùng sử dụng ngón tay của mình để lướt trên màn hình và chọn đoạn văn bản cần dịch trên hình ảnh. Ở phía trên, ứng dụng sẽ tự động xác định ngôn ngữ của văn bản có trên hình ảnh và cho phép người dùng dịch ngôn ngữ đó sang tiếng nước khác.

Sau khi chọn đoạn văn bản, Google Translate sẽ tự động dịch đoạn văn bản đã được chọn sang ngôn ngữ mà người dùng mong muốn, bao gồm cả tiếng Việt.

Đoạn văn bản được chọn sẽ được dịch sang tiếng Việt
Đoạn văn bản được chọn sẽ được dịch sang tiếng Việt

Nhìn chung với sự trợ giúp của tính năng hữu ích này, người dùng Việt Nam có thể dễ dàng và thuận tiện hơn khi đi du lịch nước ngoài, nhất là đến những quốc gia sử dụng ngôn ngữ mà bạn không biết hoặc không quá thành thạo.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận