Video chế jack cắm tai nghe tròn 3.5mm cho iPhone 7

Video chế jack cắm tai nghe tròn 3.5mm cho iPhone 7

Đã gần 1 năm kể từ khi iPhone 7 được bán ra thế nhưng viễn cảnh về một "tương lai không dây" của Apple vẫn mang lại những bất tiện. Ví dụ như quyết định bỏ jack cắm tai nghe tròn để nhập nó với rãnh cắm dây sạc ở iPhone 7, đang là một vấn đề gây tranh cãi với người sử dụng.

Video chế jack cắm tai nghe tròn 3.5mm cho iPhone 7

Jack cắm tai nghe iPhone 6 trước đây được cho là tiện lợi hơn...

Một trong số những người dùng đó là kĩ sư phần mềm Scotty Allen có trụ sở tại Trung Quốc, sau khi không thể chịu được sự bất tiện này ông đã tự chế một jack cắm tròn mới 3.5mm giống như trước đây trên iPhone 7 của mình.

Video khác của Scotty Allen trên Youtube cũng đã thu hút được hàng triệu lượt view khi anh chàng này tự chế iPhone 6 tại nhà bằng những phụ kiện được mua từ các cửa hàng bán đồ điện tử ở Shenzen, Trung Quốc.

Tin tốt là quy trình tự chế này đều có thể làm được nhưng tin xấu là rất khó để thực hiện được, không nên cố thử nếu như bạn không rành về các phần cứng điện tử.

Trong video đã đăng lên trang Youtube của mình, Scotty Allen đã gỡ võ iPhone 7 rời ra, sử dụng các phụ kiện như giác cắm tai nghe được lấy từ vỏ của iPhone 6s, các chip bên trong bộ phận adapter của tai nghe có Jack cắm Lightning của Apple. Sau đó anh đã dùng máy khoan để tự làm một bảng mạch điện tự cho chính mình cùng với kính hiển vi, mối sắt để hàn và một số đường dây điện.

Video chế jack cắm tai nghe tròn 3.5mm cho iPhone 7

Sử dụng máy hàn, khoan, kính hiển vi và dây điện để làm.

Sau 15 tuần trải qua một vài sự cố và tiêu tốn hàng trăm USD, cuối cùng Allen cũng đã tạo ra được một tai nghe với jack cắm tròn 3.5mm hoạt động trên iPhone 7. Mặc dù sáng chế này khá là rắc rối so với việc mua một đôi tai nghe Bluetooth để thay thế nhưng về độ an toàn thì vẫn đảm bảo hơn vì tai nghe Bluetooth thường hay gặp vấn đề trong kết nối với thiết bị thông minh.

Video chế jack cắm tai nghe tròn 3.5mm cho iPhone 7

Jack cắm tai nghe đã được chế trên iPhone 7 (phía trên) giống với iPhone 6 (dưới).

Thử nghiệm này cuối cùng cũng đã thành công khi điện thoại vẫn có thể sạc qua cổng Lightning trong khi sử dụng jack cắm tròn cho tai nghe nhạc, thậm chí vẫn có thể điều chỉnh âm lượng, dừng nhạc trên tai nghe của Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận