Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Game Bar trên Windows 10 là một phần của ứng dụng Xbox, được thiết kế để giúp các game thủ có thể truy cập nhanh vào ứng dụng Xbox, đồng thời hỗ trợ việc chụp Screenshot, ghi hình hoặc phát trực tuyến quá trình chơi game trò chơi của mình.

Không chỉ vậy, việc kích hoạt Game Bar cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải kích hoạt luôn cả chế độ Game Mode - chế độ này sẽ cho phép người dùng sử dụng hầu hết nguồn tài nguyên của hệ thống để có thể trải nghiệm các trò chơi một cách trơn tru và mượt mà hơn cũng như thoát khỏi những phiền phức không mong muốn như thiết hụt khung hình (frame rate),... dĩ nhiên là phần cứng của máy tính phải đáp ứng được các yêu cầu của trò chơi này.

Tuy nhiên, nếu là người dùng không có kế hoạch sử dụng máy tính để chơi game, bạn có thể tắt tính năng Game Bar và DVR. Qua đó, giúp trả lại một phần tài nguyên hệ thống cho những phần mềm khác cần thiết hơn.

Theo đó, đối với Game Bar, bạn hãy khởi chạy Windows Settings (tổ hợp phím Windows + i) và truy cập Gaming > Game Bar. Tại đây, hãy trượt thanh kích hoạt Record game clips. Screenshots, and broadcast using Game Bar về vị trí OFF là hoàn tất.

Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Đối với Game DVR, cũng tại giao diện Gaming, bạn hãy chọn Game DVR và trượt thanh thanh kích hoạt Record in the background while I'm playing a game về vị trí OFF.

Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hóa Xbox Game Monitoring – một dịch vụ của Windows 10 có chức năng theo dõi quá trình trải nghiệm trò chơi của người dùng. Dịch vụ này luôn hoạt động ngay cả khi bạn đã vô hiệu hóa Game Bar và DVR.

Để thức hiện, trước tiên, bạn cần khởi chạy Registry Editor bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R, sau đó nhập từ khóa regedit vào hộp thoại RUN vừa xuất hiện và nhấn OK.

Trong hộp thoại Registry Editor, bạn tiếp tục tìm kiếm theo địa chỉ Computer\HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\xbgm

Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Tại khóa xbgm, bạn hãy nhấn phải chuột vào khóa Start, chọn Modify, thay đổi giá trị thành 4 (mặc định là 3), sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Vô hiệu hóa Game Bar và DVR trên Windows 10

Từ bây giờ, Xbox Game Monitoring service đã bị vô hiệu hóa. Nếu muốn kích hoạt lại, bạn chỉ việc thực hiện các thao tác vừa hướng dẫn trên nhưng thay đổi giá trị từ 4 thành 3 là hoàn tất. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận