Với Google Chrome, bạn đã có thể tải File đa luồng như IDM

Với Google Chrome, bạn đã có thể tải File đa luồng như IDM

Chúng ta không còn gì lạ với việc sử dụng IDM nữa rồi, đây là một phần mềm download tốc độ cao. Theo như thông thường mà chúng ta đều đã biết là các trình duyệt giờ đều hỗ trợ tải File về máy tính, tuy nhiên việc download này khá là chậm chạm. Chính vì thế cài đặt và sử dụng IDM là một biện pháp khắc phục tình trạng trên. Các bạn đã biết là việc sử dụng Google Chrome – một trình duyệt Web khá phổ biến hiện nay. Thế nhưng một tính năng mới mà ở Google họ mới đưa vào Chrome đó là tính năng hỗ trợ người dùng có thể download các File ở hình thức đa luồng. Từ đó mà tốc độ tải File từ trình duyệt Google Chrome được cải thiện hoàn toàn.

Với sự cải thiện về tốc độ download đó thì bạn có thể dễ dàng tải các bộ phim HD có dung lượng lớn về máy tính. Bạn có thể kết nối laptop với tivi bằng dây HDMI hoặc kết nối với máy chiếu để xem thỏa thích rồi.

Mình nghĩ rằng cho đến nay thì trong tất cả các trình duyệt Web phiên bản mới nhất thì chỉ có Google Chrome được người dùng trung thành sử dụng nhất. Thậm chí là ngày càng nhiều người chuyển sang dùng trình duyệt Google Chrome này. Với tính năng mới được bổ sung vào trình duyệt để hỗ trợ tải File đa luồng này. Google Chrome đang thể hiện là một trình duyệt Web muốn thống trị thế giới Internet.

Đối với việc tải File đa luồng ở trên Google Chrome, trước khi sử dụng tính năng này. Các bạn cần có bản cập nhật Google Chrome mới nhất và kích hoạt thủ công tính năng tải File đa luồng thì mới sử dụng được (đối với phiên bản Google Chrome 63 bạn cập nhật tính năng này thủ công, hy vọng sang phiên bản cao hơn thì Google có thể bổ sung tự động có sẵn cho người dùng).

Cách để trình duyệt Google Chrome của bạn tải được File đa luồng như IDM:

Như mình đã nói ở trên, việc để tính năng tải File đa luồng này của Google Chrome hoạt động được. Các bạn cần phải kích hoạt nó với phiên bản Google Chrome 63. Nếu các bạn đang sử dụng phiên bản trình duyệt thấp hơn, vui lòng hãy cập nhật ngay Google Chrome mới nhất nhé. Việc cập nhật lên phiên bản mới của Google Chrome cũng không có gì khó, tuy nhiên nếu chưa rõ các bạn có thể tìm hiểu ở bài viết trước của mình về cách cập nhật Google Chrome phiên bản mới nhất.

Rồi, một khi các bạn đã nâng cấp thành công trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất. Lúc này chúng ta sẽ chuyển sang tiến hành kích hoạt tính năng download đa luồng của Google Chrome nhé.

Kích hoạt tính năng download đa luồng (hay còn gọi là Parallel Downloading) của Google Chrome:

Đầu tiên các bạn gõ vào địa chỉ chrome://flags/ trong trình duyệt Google Chrome của bạn. Sau đó ấn Enter cửa sổ như hình dưới sẽ có giao diện:

Trình duyệt Google Chrome đã hỗ trợ tải file đa luồng

Các bạn quan sát ở hình trên, trong ô Search flags, các bạn gõ nhập vào Download và ấn Enter.

Google Chrome hỗ trợ tải file đa luồng

Đến đây thì các bạn có thể thấy xuất hiện kết quả tìm kiếm Parallel downloading. Phương thức dowload đang được đặt ở chế độ mặc định là Default. Bạn click chuột vào chon Enable thay vì Default nhé.

Google Chrome hỗ trợ tải file đa luồng

Cuối cùng bạn click chọn CHẠY LẠI NGAY BÂY GIỜ để kích hoạt hoàn toàn tính năng tải file đa luồng của Google Chrome nhé.

Bạn có thể truy cập mạng internet và vào kiểm tra ngay kết quả xem sao nhé.

Thực ra, mình cũng không hiểu vì sao cho đến bây giờ Google Chrome mới xuất hiện tính năng tải File đa luồng này. Google nên tích hợp tính năng này lên Chrome từ lâu rồi mới phải chứ nhể. Thậm chí với Google, đây vẫn mới đang là sự thử nghiệm của tính năng này mà thôi.

Mong sự đóng góp nhiều hơn từ bạn đọc!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận