Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Ngày nay, mọi thiết bị đều có nguy cơ bị tấn công bởi virus, mã độc theo nhiều cách thức phức tạp và tinh vi đến mức khó nhận biết. Những phần mềm chống và diệt virus, mã độc trên thực tế chỉ giúp chúng ta an tâm phần nào chứ không giúp cho hệ thống, thông tin, dữ liệu luôn được an toàn tuyệt đối.

Do vậy, bên cạnh việc cung cấp các giải pháp phòng chống virus, mã độc trên thiết bị của người dùng, một số hãng bảo mật cũng tạo ra các bản đồ Malware Tracker Maps, cho phép người dùng có thể nắm bắt, cập nhật được thông tin mới nhất về các cuộc tấn công mạng trên thế giới theo thời gian thực. Bằng cách này, người dùng có thể biết chính xác loại virus, mã độc đang hoành hành trên mạng Internet và sớm đưa ra những biện pháp phòng ngừa trước.

Lưu ý, một số bản đồ được giới thiệu dưới đây cũng yêu cầu người dùng phải kích hoạt JavaScript.

Threatbutt

Về cơ bản, Threatbutt sẽ hiển thị mọi cuộc tấn công mạng trên thế giới theo thời gian thực trên nền giao diện trang web khá đơn giản nhưng đầy đủ thông tin cơ bản như địa chỉ IP của thiết bị tấn công và thiết bị bị chọn làm mục tiêu, tên của nhóm tấn công, thông điệp…

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Bên cạnh đó, Threatbutt cũng cung cấp một số thông tin chi tiết hơn về nhóm tấn công khi người dùng nhấn vào tên của nhóm này được cung cấp trong khung thông tin ở góc trái giao diện trang web. Tuy nhiên, trang thông tin chi tiết khá rối và yêu cầu người dùng phải có đủ kiến thức để việc phân tích các dữ liệu được hiển thị tại đây.

Bạn có thể truy cập vào bản đồ Threatbutt tại đây.

Norse Corp Malware Map

Bản đồ này dựa vào một hệ thống mạng máy tính chuyên biệt do hãng bảo mật Norse thiết kế, có khả năng quét các vụ tấn công mạng đang diễn ra trên thế giới theo thời gian thực và cung cấp một bức tranh sơ lược về các vụ tấn công mạng trên toàn cầu.

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Bạn có thể truy cập vào bản đồ Norse Corp Malware Map tại đây.

FireEye Cyber Threat Map

Điểm đặc biệt của FireEye Cyber Threat Map đó là ngoài việc cung cấp bản đồ về các cuộc tấn công mạng trên thế giới theo thời gian thực, người dùng còn có thể đăng nhập để nhận được thông báo khi phát hiện ra các cuộc tấn công và giữ cho dữ liệu cá nhân của người dùng được an toàn.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của bản đồ này đó là giao diện khá đơn giản và không cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các cuộc tấn công mạng.

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Bạn có thể truy cập vào bản đồ FireEye Cyber Threat Map tại đây. Lưu ý, nếu truy cập vào trang web FireEye Cyber Threat Map bằng trình duyệt Chrome, bạn phải thu nhỏ giao diện trang web còn khoảng 75% để bản đồ này được tối ưu hóa hình ảnh.

ESG MalwareTracker

ESG MalwareTracker về cơ bản sẽ cho phép người dùng xem được xu hướng lây nhiễm virus, mã độc mới nhất theo thời gian thực và kiểm tra sự bùng phát của virus, mã độc tại các khu vực cụ thể thông qua bản đồ Google Map.

Bên cạnh đó, bản đồ này cũng hiển thị dữ liệu của việc lây nhiễm virus, mã độc đã được thu thập thông qua các báo cáo của máy tính được quét bởi SpyHunter Spyware Scanner. Các máy quét sau khi phân tích dữ liệu sẽ tạo ra một đồ họa trực tiếp, bao gồm các mối nghi ngờ và xác nhận đã lây nhiễm virus, malware trên thế giới.

Bên cạnh đó, ESG MalwareTracker cũng như cho thấy xu hướng phổ cập của các phần mềm độc hại tấn công máy tính cá nhân trên cơ sở hàng ngày, hàng tháng.

Theo ghi nhận của PC World Vietnam, bản đồ này khá rườm rà, khó hiểu và chỉ cung cấp thông tin về việc lây nhiễm trên từng quốc gia, vùng lãnh thổ cụ thể.

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Bạn có thể truy cập vào bản đồ ESG MalwareTracker tại đây.

CheckPoint’s Live Cyber Attack Map ThreatCloud intelligence

CheckPoint’s Live Cyber Attack Map được cung cấp bởi hãng bảo mật ThreatCloud intelligence, có khả năng hiển thị dữ liệu liên quan đến cuộc tấn công và xu hướng của các mối đe dọa trên toàn cầu thông qua hệ thống máy chủ của hãng. Qua đó, người dùng có thể nằm bắt thông tin về cuộc tấn công và sớm có biện pháp phòng tránh.

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Bạn có thể truy cập vào bản đồ CheckPoint’s Live Cyber Attack Map tại đây.

Kaspersky Cyberthreat Real-time Map

Tương tự các bản đồ vừa được giới thiệu trên, Cyberthreat Real-time Map là cũng là một bản đồ theo dõi các cuộc tấn công trên toàn thế giới theo thời gian thực do hãng bảo mật nổi tiếng Kaspersky phát triển.

Bên cạnh khả năng phát hiện các cuộc tấn công bằng virus, malware, bản đồ này được trang bị một số tính năng khác như Web Anti-virus, On-Scanner access, On Demand Scanner, Intrusion Detection System,Kaspersky Anti-spam,…

Website giúp bạn theo dõi các cuộc tấn công mạng theo thời gian thực

Cyberthreat Real-time Map có giao diện hiện đại và bắt mắt, người dùng cũng có thể tương tác vào bản đồ này tương tự Google Map như xoay vòng, phóng to/thu nhỏ…

Ngoài ra, bản đồ này còn được trang bị giao diện Statistics, giúp người dùng nằm bắt mọi thông tin chi tiết về các cuộc tấn công trên mạng Internet.

Bạn có thể truy cập vào bản đồ Kaspersky Cyberthreat Real-time Map tại đây. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận