Windows 8.1 sẽ không còn được cập nhật tính năng mới nào nữa

Windows 8.1 sẽ không còn được cập nhật tính năng mới nào nữa

Tính tới ngày 9/1 vừa qua, Microsoft đã chính thức khai tử "một nửa phần đời" của Windows 8.1 khi ngừng cung cấp các tính năng mới cho hệ điều hành. Từ nay tới tháng 1/2023, người dùng Windows 8.1 sẽ chỉ có thể nhận được các bản vá bảo mật.

Windows 8.1 sẽ không còn được cập nhật tính năng mới nào nữa

Dựa theo bảng cập nhật vòng đời mới nhất của Microsoft, Windows 8.1 đã bước vào chu kỳ khai tử đầu tiên trước khi chịu chung số phận ngừng hỗ trợ hoàn toàn như Windows Vista và Windows 7 kể từ tháng 1/2023.

Tuy đã kết thúc hỗ trợ chính thức và không có thêm tính năng mới nhưng Windows 8.1 vẫn nhận được các bản vá bảo mật thường xuyên từ Microsoft từ nay tới 10/1/2023.

Windows 8.1 sẽ không còn được cập nhật tính năng mới nào nữa

Kết thúc thời hạn này, Windows 8.1 coi như chịu chung số phận với Windows Vista (khai tử hoàn toàn vào tháng 4/2017) và Windows 7 (tháng 1/2020). Khai tử hoàn toàn cũng đồng nghĩa với việc hệ điều hành từng làm móng cho diện mạo Windows 10 ngày nay sẽ dễ bị tấn công hơn.

Ngoài ra, quyền nhận dịch vụ trợ giúp của người dùng Windows 8.1 sẽ bị thu hẹp dần. Để nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng, người dùng buộc sẽ phải trả tiền.

Theo Softpedia, mặc dù Windows 8.1 đã bước vào giai đoạn đầu của quá trình khai tử nhưng Microsoft không hề lo lắng vì lượng người dùng suy giảm. Bởi lẽ, hầu như đa số người dùng Windows 8.1 hiện nay đang có xu hướng dần chuyển sang Windows 10.

Windows 8.1 sẽ không còn được cập nhật tính năng mới nào nữa

Theo dữ liệu từ NetMarketShare, Windows 8.1 hiện chiếm 5,71% thị phần thiết bị Windows trên toàn cầu. Trong khi đó, Windows 7 vẫn chiếm vị trí dẫn đầu với 43,08%. Đặc biệt, thị phần Windows 10 đang chứng kiến xu hướng tăng trưởng ngày càng rõ rệt.

Từ nay tới năm 2020, Microsoft vẫn còn hai năm để thuyết phục người dùng sớm chuyển từ Windows 7 qua Windows 8.1 hoặc Windows 10 để nhận được các tính năng và cập nhật bảo mật mới.

Mặc dù vậy, điều này có thể sẽ khá khó khăn khi Windows 7 được đánh giá là một trong những phiên bản Windows thành công chỉ sau Windows XP trước đây. Đó là chưa kể, dù chương trình nâng cấp Windows 10 nhận được sự ủng hộ lớn nhưng vẫn chưa đủ sức kéo phần đông người dùng Windows 7 lên các phiên bản Windows cao hơn.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận