Xác thực 2 bước cực nhanh với Google Prompt

Xác thực 2 bước cực nhanh với Google Prompt

Có thể nói, xác thực 2 bước (2-step verification) là phương pháp hữu hiệu trong việc đảm bảo tài khoản trực tuyến của người dùng luôn an toàn trong bối cảnh tội phạm mạng ngày càng tinh vi như hiện nay.

Nhưng trên thực tế, khá nhiều người dùng từ chối sử dụng tính năng này bởi vì thao tác nhập mã 6 chữ số từ tin nhắn đã khiến họ cảm thấy phức tạp và mất thời gian.

Chính vì điều này, Google đã ra mắt một phương pháp xác thực 2 bước mới với tên gọi Google Prompt, cho phép người dùng dễ dàng xác thực tài khoản Google của mình chỉ với 1 lần nhấn, thay vì phải nhập mã 6 chữ số như trước kia.

Cụ thể là sau khi đăng nhập vào dịch vụ bất kỳ của Google như Gmail chẳng hạn, một thông báo xác thực tài khoản sẽ xuất hiện trên điện thoại của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn Yes để là đã có thể truy cập vào dịch vụ đó.

Thao tác kích hoạt Google Prompt khá đơn giản, trước hết bạn hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt có sẵn nào trên smartphone của mình, sau đó truy cập vào địa chỉ myaccount.google.com

Tiếp đến, trong giao diện tài khoản Google, bạn truy cập Sign-in & Security và nhấn Sign in trong vùng Signing in to Google. Tại đây, hãy đăng nhập tài khoản Google của bạn.

Xác thực 2 bước cực nhanh với Google Prompt
Thao tác kích hoạt xác thực 2 bước trên thiết bị di động.

Một khi đăng nhập hoàn tất, bạn tìm và nhấn vào mục 2-Step veritication, sau đó nhấn tiếp GET STARTED và làm theo hướng dẫn của Google đưa ra.

Trong giao diện 2-Step veritication, bạn cuộn đến vùng Google Prompt và nhấn tiếp ADD PHONE. Lúc này, bạn nhấn nút GET STARTED và làm theo các hướng dẫn của Google đưa ra.

Xác thực 2 bước cực nhanh với Google Prompt
Thao tác kích hoạt Google Prompt. Hãy lưu ý rằng đã chọn đúng thiết bị di động trong giao diện Add phone.

Lưu ý, nếu sử dụng thiết bị iOS, bạn cần tải về ứng dụng tìm kiếm Google Search (tải về tại đây) trước khi tiến hành kích hoạt Google Prompt. Đối với thiết bị Android, bạn chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của Google Play Services.

Một khi Google Prompt đã được thiết lập, từ bây giờ, mỗi khi đăng nhập vào một trong các dịch vụ của Google, chẳng hạn như Gmail, bạn sẽ nhận được thông báo xác thực 2 bước trên điện thoại của mình. Lúc này, hãy nhấn Yes là đã có thể truy cập dịch vụ thay vì phải nhập mã 6 chữ số như trước kia.

Xác thực 2 bước cực nhanh với Google Prompt
Thông báo yêu cầu xác thực 2 bước sau khi đăng nhập Gmail bằng trình duyệt trên máy tính.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận