Xem trực tiếp video đính kèm trên Gmail

Xem trực tiếp video đính kèm trên Gmail

Trước đây, người dùng Gmail buộc lòng phải tải tập tin video được đính kèm trong email và sử dụng các công cụ trình chiếu trên máy để xem video này. Điều này khiến người dùng gặp không ít khó khăn mỗi khi muốn trải nghiệm video được chia sẻ qua email.

Nhưng với bản cập nhật mới nhất của Gmail, các tập tin video được đính kèm có thể được xem trực tiếp trên nền web thay vì yêu cầu người dùng tải về máy tính như trước. Nhờ vậy, việc trải nghiệm video sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo đó, tập tin video đính kèm sẽ được hiển thị dưới dạng một hình ảnh thu nhỏ cắt từ clip. Bên cạnh đó, khi nhấn vào tập tin này, một cửa sổ dạng pop-up sẽ xuất hiện và bắt đầu trình chiếu video trực tiếp trên nền web. 

Xem trực tiếp video đính kèm trên Gmail
Tập tin video đính kèm sẽ được hiển thị dưới dạng một hình ảnh thu nhỏ cắt từ clip.

Một khi được trình chiếu, đoạn video sẽ mặc định tối ưu chất lượng hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy chọn chất lượng hình ảnh, âm thanh sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình tương tự đang xem trên YouTube.

Xem trực tiếp video đính kèm trên Gmail
Giao diện trình chiếu video trên Gmail.

Ngoài ra, trong giao diện soạn thảo email, Google chỉ cho phép đính kèm tối đa 25MB, tuy nhiên bạn vẫn có thể nhấn vào tùy chọn tải lên Google Drive đối với các tập tin có dung lượng lớn hơn mức giới hạn. Một khi quá trình tải lên hoàn tất, dịch vụ lưu trữ này cũng sẽ tự động đính kèm đường dẫn của video vào giao diện soạn thảo.

Trong khi đó, với ứng dụng Gmail trên thiết bị di động, dịch vụ email này cũng hỗ trợ người dùng xem trước video mà không cần tải về máy. Hơn nữa, nếu có cài đặt phần mềm hỗ trợ trình chiếu, bạn hãy chọn khởi chạy phần mềm này để đạt hiệu quả cao nhất trong việc trải nghiệm video.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận