1,4 tỉ tài khoản trên mạng rò rỉ, người dùng Việt Nam cần đổi mật khẩu

1,4 tỉ tài khoản trên mạng rò rỉ, người dùng Việt Nam cần đổi mật khẩu

VNCERT cho biết qua theo dõi các sự cố trên không gian mạng, Trung tâm đã ghi nhận được số lượng lớn tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu bị lộ thông tin trên toàn thế giới từ các mạng xã hội và dịch vụ trực tuyến như: Bitcoin, Pastebin, LinkedIn, MySpace, Netflix, Last.FM, Zoosk, Badoo, RedBox…
Chi tiết của báo cáo VNCERT cho biết, tổng cộng có hơn 41 GB dữ liệu của ước tính khoảng 1,4 tỉ tài khoản sử dụng thư điện tử và mật khẩu trên thế giới đã bị lộ. Trong đó, Trung tâm VNCERT phân tích và phát hiện số tài khoản sử dụng thư điện tử tại Việt Nam có đuôi ".vn" là 437.664 tài khoản, bao gồm các tài khoản sử dụng thư điện tử của cơ quan nhà nước có đuôi "gov.vn" là 930 tài khoản và rất nhiều tài khoản sử dụng thư điện tử của các tập đoàn, doanh nghiệp hạ tầng quan trọng của Việt Nam.
Việc lộ các thông tin này sẽ giúp tin tặc sử dụng tài khoản, mật khẩu đó để dò thông tin và đăng nhập nhiều hệ thống thông tin. Nếu thành công, tin tặc sẽ chiếm đoạt tài khoản và sử dụng vào việc tấn công, đánh cắp và phá hủy hệ thống thông tin, dữ liệu. Vì vậy, người dùng Việt Nam cần nhanh chóng đổi mật khẩu email, Facebook để đảm bảo an toàn.
Trung tâm VNCERT đề nghị các đơn vị, tổ chức, doanh nhân và các cá nhân cả nước thực hiện khẩn cấp việc kiểm tra, rà soát hệ thống, tăng cường chính sách mật khẩu và giải pháp xác thực nhiều lớp; thay đổi mật khẩu các tài khoản đăng nhập; không sử dụng email của đơn vị để đăng ký tài khoản cá nhân sử dụng trên mạng xã hội, dịch vụ trực tuyến.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận