1.800 nguồn cung công nghệ sẽ giới thiệu tại TechDemo 2017

1.800 nguồn cung công nghệ sẽ giới thiệu tại TechDemo 2017

Chiều 16/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Họp báo giới thiệu sự kiện “Ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ năm 2017” (TechDemo 2017).

TechDemo 2017 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11/2017 tại thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Đổi mới công nghệ - Nâng tầm cuộc sống” do Bộ KH&CN và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

Buổi họp báo được điều hành bởi Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cùng với sự tham dự của Giám đốc Sở KH&CN Đà Nẵng, đại diện các đơn vị thuộc Bộ KH&CN, các doanh nghiệp và đông đảo báo chí trung ương và Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Tùng, việc tổ chức sự kiện ở miền Trung cũng là mong muôn thúc đẩy các kết quả chuyển giao công nghệ đối với các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung.

Đây cũng là dịp nhìn lại kết quả chuyển giao công nghệ của đất nước từ đó có những định hướng, nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp để đáp ứng thông tin một cách tốt nhất có thể.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi họp báo
Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại buổi họp báo

Chia sẻ thông tin về sự kiện bà Trần Thị Hồng Lan - Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Bộ KH&CN cho biết, sự kiện năm nay bao gồm hai nội dung chính là trình diễn và kết nối cung - cầu công nghệ (TechDemo) và Hội nghị các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN, cùng 09 hoạt động chuyên ngành hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động cũng như chất lượng sản phẩm, giải quyết bài toán về công nghệ.

Theo Ban tổ chức, tại sự kiện này sẽ cung cấp thông tin 1.800 nguồn cung công nghệ, 500 thông tin chuyên gia tư vấn về công nghệ, giới thiệu trên 500 sản phẩm/quy trình/công nghệ/thiết bị nghiên cứu của gần 200 doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, tổ chức KH&CN trong nước và 55 tổ chức, doanh nghiệp quốc tế đến từ Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Đài Loan… cùng tham gia trình diễn trên quy mô hơn 5000 m2.

TS Tạ Việt Dũng – Cục trưởng Cục SATI cho biết, ngoài tư vấn công nghệ cũng tư vấn thêm kênh về tài chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn đổi mới công nghệ.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo.

Được biết TechDemo 2017 sẽ tập trung vào các lĩnh vực: Công nghệ sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ; Cơ khí chế tạo trong nông nghiệp, Năng lượng tái tạo, quản lí nguồn nước và phát triển bền vững; Nông nghiệp công nghệ cao và Hữu cơ; Công nghệ thông tin; Điện tử và Viễn thông; Y tế; Thủy sản; Nhựa; Dịch vụ ngân hàng; và các lĩnh vực liên quan, …

Theo đó, một trong những điểm mới của TechDemo năm nay là sự tham gia của những doanh nghiệp lớn có hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu như Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) - Lĩnh vực lắp ráp ô tô, máy nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ; Công ty Cổ phần Dược Danapha - Lĩnh vực công nghệ dược và thiết bị y tế; Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường - Lĩnh vực cơ khí; Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA)...

Sự kiện diễn ra tại 2 địa điểm Cung Thể thao Tiên Sơn và Khách sạn Minh Toàn Galaxy (Đà Nẵng).

Một số hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện:

- Tọa đàm về liên kết ứng dụng và phát triển các sản phẩm chủ lực của các vùng theo chuỗi giá trị đối với 3 vùng Đồng bằng sông Hồng; Trung du và miền núi phía Bắc; Nam trung bộ và Tây Nguyên;

- Hội nghị về hoạt động của các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN; Hội thảo công nghệ bức xạ tiên tiến;

- Diễn đàn kết nối Công nghệ xanh – Nông nghiệp sạch;

- Hội thảo Truyền thông về ứng dụng và đổi mới công nghệ;

- Hội thảo quốc tế xúc tiến hợp tác, đầu tư và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực năng lượng và bảo vệ môi trường;

- Đào tạo, tập huấn cho các Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận