1 USD đổ vào bitcoin cách đây 7 năm giờ có giá 1,4 triệu USD

1 USD đổ vào bitcoin cách đây 7 năm giờ có giá 1,4 triệu USD

Theo CNBC và Russia Today, bitcoin chạm mức giá 4.330,71 USD hôm 14.8, mức cao kỷ lục và trên cả con số 4.225,4 USD đạt được một ngày trước đó. Số liệu từ CoinDesk cho biết chỉ trong tuần trước, giá trị thị trường của tiền ảo này tăng thêm hơn 15 tỉ USD. Từ đầu năm đến nay, bitcoin tăng giá 320%.
Nhu cầu từ Nhật Bản là một trong những lý do khiến bitcoin lên giá. 42% số giao dịch bitcoin được thực hiện thông qua đồng yen Nhật. Tokyo công nhận bitcoin là hợp pháp và nhiều cửa hàng lớn đang chấp nhận loại tiền này. Một số chuyên gia phân tích cho biết nhiều người đã bắt đầu dựa vào bitcoin hơn là các ngân hàng và tiền tệ truyền thống.
Chuyên gia Max Keiser đảm trách Keiser Report của Russia Today cho hay: “Bitcoin có giá trị thực. Nó không thể bị làm giả và có nguồn cung hạn chế. Thực tế, nó hoàn hảo cho việc di chuyển giá trị trên mạng, đồng nghĩa với việc nó có thể cạnh tranh với các loại tiền tệ khác. Khi có nhiều người chuyển từ ngân hàng và tiền tệ thực sang bitcoin, giá trị của nó sẽ tăng và điều quan trọng hơn là các ngân hàng sẽ thất bại”.
Một lý do khác giúp tiền ảo tăng giá là các nhà sáng tạo nó vừa đồng ý về cách nâng cấp mạng bitcoin nhằm tăng kích thước giao dịch trên công nghệ blockchain. Ngoài ra, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên cũng khiến nhiều người đổ xô tìm về tài sản an toàn như bitcoin.
CEO Pavel Matveev của hãng phát triển ứng dụng tài chính tiền ảo cá nhân Wirex cho hay: “Tại Wirex, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của khách hàng Hàn Quốc nhanh chóng gia tăng. Họ xem bitcoin là tài sản trú ẩn an toàn vì họ cho rằng “hiệu ứng Donald Trump” sẽ làm tổn thương nền kinh tế nước họ”.
Mức tăng giá trị của bitcoin rất đáng kinh ngạc nếu bạn so sánh 1 USD giá trị bitcoin cách đây 7 năm hiện có giá hơn 1,4 triệu USD. Vào ngày 22.5.2010, giá trị đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới này chỉ là 0,003 cent Mỹ.
Khi được hỏi liệu chuyện bitcoin tăng giá chóng mặt có tạo ra bong bóng mới hay không, ông Keiser nói: “Không. Đồng đô la Mỹ, chứng khoán, trái phiếu và bất động sản đều đang trong tình trạng bong bóng. Bitcoin được định giá thấp hơn so với các loại tài sản đang trong trạng thái bong bóng. Đơn cử, bitcoin rất rẻ so với trái phiếu chính phủ vốn đang giao dịch ở mức cao nhất trong hàng trăm năm”.

Thu Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận