10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8

10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8

Dễ dàng cầm một tay
Galaxy Note 8 trang bị màn hình 6,2 inch, với kích thước 162,5 x 74,8 x 8,6 mm là khá lớn khi cầm một tay. Con số này cao hơn đáng kể so với kích thước 143,6 x 70,9 x 7,7 mm của iPhone X. Bên cạnh đó, iPhone X cũng nhẹ 174 gram, so với 195 gram của Galaxy Note 8.
10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8 - ảnh 1

tin liên quan

10 lý do Galaxy Note 8 có thể đánh bại iPhone X
iPhone X là điện thoại tốt nhất mà Apple từng sản xuất nhờ màn hình OLED, mở khóa bằng khuôn mặt. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn được đánh giá là còn thua kém so với đối thủ Galaxy Note 8 ở một số đặc điểm.
Chip xử lý nhanh hơn nhiều
Không sử dụng Snapdragon 835 như Note 8, chip A11 Bionic của iPhone X được cho là mạnh mẽ hơn nếu các phép thử là chính xác. Dựa vào các kết quả benchmark rò rỉ, iPhone X có thể đạt đến 9.959 điểm trong bài kiểm đa lõi của Geekbench 4, còn Galaxy Note 8 chỉ đạt 6.564 trên cùng một bài kiểm, có nghĩa hiệu suất tổng thể của chip trên iPhone X cao hơn 51%.
Chế độ chụp chân dung phía trước
Nhờ cảm biến TrueDepth độ phân giải 7 MP ở mặt trước, iPhone X cho phép chụp ảnh chân dung đẹp hơn rất nhiều. Trong khi đó chế độ Live Focus của Note 8 chỉ được giới hạn ở camera kép.
10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8 - ảnh 2
Camera TrueDepth ở mặt trước giúp nâng tầm ảnh chụp tự sướng Ảnh: một hãng tin quốc tế
Face ID đầy tiện lợi
Galaxy Note 8 cho phép mở khóa bằng quét mống mắt, nhận diện khuôn mặt và cảm biến vân tay, tuy nhiên tính năng Face ID của Apple còn lợi hại hơn.
Hệ thống camera TrueDepth phía trước đi kèm máy chiếu nhỏ quét 30.000 điểm trên khuôn mặt để tạo ra bản đồ khuôn mặt mà không bị đánh lừa bằng ảnh hoặc mặt nạ. Nó hoạt động với một máy ảnh hồng ngoại để đọc mẫu điểm đó và xác nhận thông qua chip A11. Ngoài ra. Face ID cũng hoạt động tốt trong bóng tối hoặc khi người dùng đeo kính.
Tối ưu hóa thực tế tăng cường
Trong khi Google đang phát triển ARCore cho điện thoại Android thì Apple đã đi trước với ARKit dành cho các nhà phát triển của mình cùng một số ứng dụng ban đầu khá hứa hẹn. Không chỉ game thực tế ảo, Apple cũng trình diễn một ứng dụng AR phủ tên cầu thủ và số liệu thống kê khi xem trực tiếp một trận đấu giải MLB.
10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8 - ảnh 3
Apple đã chuẩn bị cho AR từ rất lâu, và iPhone X sẽ tối ưu khả năng này Ảnh: Reuters
GPU tùy chỉnh của Apple cũng được phát triển để giúp nội dung AR đẹp hơn và máy ảnh kép trên iPhone X được thiết kế riêng cho AR thông qua công cụ hiệu chuẩn, cũng như tùy chỉnh con quay hồi chuyển và gia tốc.
Loại bỏ nút Home
Trong khi Note 8 cố gắng đặt nút Home với một nút ảo sử dụng phản hồi haptic thì iPhone X đã loại bỏ nó thông qua vài phương thức đơn giản. Tất cả những gì mà bạn cần làm là vuốt lên từ dưới cùng màn hình để thoát ứng dụng. Nếu muốn chuyển đổi ứng dụng, bạn vuốt lên và sau đó tạm dừng để xem tất cả các ứng dụng đang mở trong trình đơn giống như thẻ.
Kính trước và sau siêu bền
Mặc dù Note 8 được đánh giá có độ bền cao nhưng Apple tuyên bố rằng iPhone X có kính bền nhất từ trước đến nay, áp dụng cho cả mặt trước và sau, đối với điện thoại.
10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8 - ảnh 4
Cả mặt kính phía trước và sau iPhone X được cho là bền nhất với smartphone Ảnh: Reuters
Điều này rất quan trọng vì bạn có thể cần vẻ đẹp sản phẩm mà loại bỏ vỏ bảo vệ. Và nếu bỏ qua vỏ bảo vệ, bạn sẽ không phải tự hỏi liệu tính năng sạc không dây có hoạt động trên điện thoại này hay không.
Animoji giúp iPhone thêm sinh động
Nhờ camera TrueDepth mới, iPhone X có thể phản ánh các biểu cảm trên khuôn mặt của bạn trên 12 hình chữ nhật emoji. Cho dù muốn trở thành một robot, người ngoài hành tinh hoặc cáo, bạn có thể ghi lại từ các chuyển động trên khuôn mặt khi lập bản đồ một sinh vật hoạt hình và sau đó gửi chúng qua iMessage.
Các nhà phát triển khác đang quan tâm đến lợi thế từ TrueDepth, bao gồm cả Snapchat với một loạt lựa chọn bộ lọc mới rất thực tế.
Ảnh chân dung đẹp hơn
Cho dù bạn chụp bằng camera trước hoặc sau, iPhone X sẽ cho phép bạn chụp những bức ảnh Portrait Mode với hiệu ứng nền mờ. Chip xử lý tín hiệu hình ảnh trên A11 được thiết kế để hiệu ứng này thêm tự nhiên hơn.
10 lý do iPhone X có thể vượt mặt Galaxy Note 8 - ảnh 5
Ngoài hiệu năng cao, A11 Bionic còn được tích hợp chip xử lý tín hiệu hình ảnh mạnh mẽ Ảnh: một hãng tin quốc tế
Nhưng nếu bạn muốn cao hơn nữa, tính năng Portrait Lightning mới rất hứa hẹn cho phép bạn thêm nhiều chiều sâu hơn cho bức ảnh với hiệu ứng ánh sáng mới.
Quay phim chất hơn
iPhone X vượt mặt Galaxy Note 8 về khả năng quay phim. Điện thoại di động của Apple có thể ghi lại cảnh quay 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây (fps) so với 30 fps của Galaxy Note 8.
iPhone X cũng nổi bật hơn Galaxy Note 8 về khả năng quay phim slow-motion vì nó có thể quay cảnh quay 1.080p ở 240 fps, so với 720p ở 240 fps trên sản phẩm của Samsung.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận