100% địa phương hoàn thành liên thông văn bản điện tử với VPCP

100% địa phương hoàn thành liên thông văn bản điện tử với VPCP

100% địa phương hoàn thành liên thông văn bản điện tử với VPCP

Kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản của các bộ, ngành, địa phương với Văn phòng Chính phủ được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Nghị quyết 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử được ban hành tháng 10/2015 nhằm đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hiệp quốc. Công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng.

Một nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết 36a là kết nối, liên thông các phần mềm quản lý văn bản của các bộ, ngành, địa phương với Văn phòng Chính phủ. Nhiệm vụ này được Chính phủ giao cho Văn phòng Chính phủ chủ trì, phối hợp cùng các bộ, ngành Trung ương và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai.

Trong công văn gửi các bộ, ngành, địa phương ngày 8/4/2016, Văn phòng Chính phủ cho biết, triển khai Nghị quyết 36a, cơ quan này đã kết nối hệ thống quản lý văn bản với 63 tỉnh, thành và 11 bộ, ngành; đã liên thông văn bản điện tử với UBND TP.HCM qua trục liên thông Chính phủ. Đồng thời, cũng tại công văn trên, Văn phòng Chính phủ đề xuất kế hoạch kết nối liên thông văn bản điện tử của 72 bộ, ngành, địa phương với Văn phòng qua trục liên thông theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (25/3 - 30/4/2016) có 8 bộ, ngành và 22 tỉnh, thành; giai đoạn 2 (1/5 - 30/5/2016) có 3 bộ, ngành và 39 tỉnh, thành.

Tiếp đó, ngày 2/6 Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương khi liên thông gửi nhận văn bản điện tử 4 cấp hành chính từ trung ương đến địa phương thống nhất sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước để đảm bảo tính đồng bộ trong triển khai kết nối giữa các cơ quan nhà nước.

Ngày 14/6, Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết, đến nay đã có 63 tỉnh, thành phố và 10 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ hoàn thành liên thông văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ qua trục liên thông Chính phủ.

Trong đó, 10 bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ đã liên thông văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ là: Bộ TT&TT, Bộ NN&PTNT, Bộ Nội vụ, Bộ KH&ĐT, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế, Bộ LĐTB&XH, Ủy ban Dân tộc và Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam. So với kế hoạch Văn phòng Chính phủ  đề ra hồi đầu tháng 4/2016, đến nay chỉ còn Học viện Chính trị  Quốc gia Hồ Chí Minh chưa hoàn thành liên thông văn bản điện tử với Văn phòng Chính phủ.

Tuy nhiên, Văn phòng Chính  phủ cho biết, việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa Văn phòng Chính phủ với một số bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương xuất hiện lỗi lặp trạng thái văn bản trên trục liên thông Chính phủ. Văn phòng Chính phủ đã hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương sửa lỗi này.

Trong kế hoạch mới được Văn phòng Chính  phủ đưa ra, đến ngày 1/8/2016, sẽ có thêm 15 bộ, cơ quan ngang bộ,  cơ quan thuộc Chính phủ hoàn thành liên thông  văn bản điện tử với Văn phòng: Bộ GTVT, Bộ GD&ĐT, Bộ VHTT&DL, Bộ KH&CN, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Bộ TN&MT,  Ngân hàng Nhà nước, Thanh tra Chính phủ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận